Trước đó, vào tháng 5, Broadcom đã công bố thương vụ “bom tấn”, đánh dấu nỗ lực đa dạng hoá mảng kinh doanh mở rộng sang lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp.

Thời gian gần đây, những giao dịch trong ngành công nghệ đang chịu sự giám sát ngày càng chặt chẽ của cơ quan quản lý toàn cầu, do lo ngại quyền lực tập trung vào các gã khổng lồ và khả năng họ thâu tóm chỉ để đóng cửa các công ty khởi nghiệp.

Broadcom quyết tâm lấn sân lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp. (Ảnh: Reuters)

“Thoả thuận này tạo ra thêm sự cạnh tranh trong thị trường đám mây vốn đã có những ‘người chơi’ rất lớn. Và vấn đề này không cần phải bước sang giai đoạn điều tra tiếp theo”, nguồn tin của Reuters cho hay, đề cập tới quy trình điều tra bước 2 kéo dài 4 tháng của Uỷ ban châu Âu, trong trường hợp họ nhận định thương vụ có dấu hiệu độc quyền.

“Để Uỷ ban tiếp tục cuộc điều tra, phải có vấn đề cạnh tranh thực sự liên quan quy mô, chiều sâu và rủi ro thu hồi tài sản, do đó tôi không nghĩ là các rủi ro đó không tồn tại trong trường hợp này”.

Trong khi đó, đại diện Broadcom cho hay, công ty đang đạt được nhiều bước tiến trong đơn nộp lên cơ quan quản lý tại nhiều nước và thương vụ vẫn tiến triển như kỳ vọng.

Hồi năm 2016, cơ quan thực thi cạnh tranh của EU từng đánh giá VMware của công ty lưu trữ dữ liệu EMC Corp có vị trí vững chắc trên thị trường, nhưng không có khả năng và động cơ để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh.

“Trong 5 năm qua, những gì chúng tôi thấy là sự gia tăng theo cấp số nhân áp lực cạnh tranh đối với VMware, từ những đối thủ mà Uỷ ban chưa tính đến”, một nguồn tin khác cho hay. Hiện Amazon, Microsoft và Google là 3 nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây dẫn đầu thế giới.

Thế Vinh (Theo Reuters)