DeeKay Kwon, một nghệ sĩ hoạt họa (graphic designer) vừa bán thành công tác phẩm NFT của mình với giá 1 triệu USD.

Ngày 8/4, DeeKay Kwon thông báo trên Twitter việc bán thành công một vật phẩm NFT với giá 310 ETH (khoảng gần 1 triệu USD). Người mua tác phẩm này là chủ nhân tài khoản Twitter nổi tiếng trong giới đầu tư NFT, @CozomoMedici. Snoop Dogg, rapper nổi tiếng người Mỹ từng tuyên bố mình là Cozomo Medici.

NFT vừa được bán của DeeKay là một hình động về vòng lặp cuộc đời với tên gọi “Life and Death” (sự sống và cái chết). Tác phẩm mô tả quá trình lớn lên, trường thành và chết đi của một một người đàn ông dưới dạng hoạt họa 2D.

Tap GIF gia 1 trieu USD anh 1

Tác phẩm hoạt họa Life an Death vừa được bán với giá 1 triệu USD. Ảnh: DeeKay.

“Đôi khi một tác phẩm xuất hiện và cho bạn thấy sức mạnh của nghệ thuật, lay động trái tim và tâm hồn. Đó là lý do tại sao tôi cảm nhận Life and Death của DeeKay sẽ là tác phẩm đại diện của thời kỳ này. Tôi rất vui khi có được nó hôm nay với giá gần 1 triệu USD (310 ETH)”, Cozomo Medici viết trên Twitter.

Người mua cho biết đã ra giá 1 triệu USD để tác giả không thể từ chối. Mức chi phí này cao hơn 20% so với tác phẩm có giá cao nhất được bán trước đó của DeeKay Kwon.

“Tôi thấy hạnh phúc, nhưng đi kèm là sự lo lắng. Tôi không chắc bản thân có thật sự xứng đáng với số tiền 1 triệu USD đó không. Tôi luôn nghĩ tác phẩm của mình là một thứ gì đó đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thưởng thức. Nó giống như một meme, không phải thứ trưng bày trong viện bảo tàng”, DeeKay viết trên Twitter.

DeeKay Kwon rao bán các NFT giới hạn, chỉ một phiên bản của mình trên nền tảng Superrare.com. Ngoài Life and Death, còn có 8 tác phẩm khác của nghệ sĩ này đang được rao bán. Giá của những NFT hoạt họa này dao động 16.000-680.000 USD. Theo thống kê của Crypto Art, các tác phẩm của DeeKay Kwon đang có tổng giá trị khoảng 2,8 triệu USD.

Tap GIF gia 1 trieu USD anh 2

Chân dung nghệ sĩ hoạt họa DeeKay Kwon. Ảnh: D.K.

Trong một bài phỏng vấn với The Money Report, DeeKay Kwon cho biết bản thân sinh ra tại Hàn Quốc và đến Mỹ từ năm 12 tuổi. Anh từng có khoảng thời gian làm việc cho Google và Apple nhưng đã nghỉ việc việc từ 3/2021 để theo đuổi NFT.

“Tôi đã có một công việc tốt tại Apple với mức lương khá ổn, nhưng chỉ có vậy. Ở đó, tôi không vui vẻ và thiếu thách thức. Nếu không thể sáng tạo trong công việc, tôi sẽ phát điên”, DeeKay Kwon nói.

Dù nhiều tác phẩm giá trị cao được chào bán thành công, NFT đang có dấu hiệu thoái trào. Dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey, người sáng lập Twitter được bán dưới dạng NFT vào tháng 3/2021 với giá 2,9 triệu USD. Tuy nhiên, chủ nhân hiện tại của vật phẩm này gặp khó khăn trong việc tìm người mua lại. Cho đến nay, NFT nói trên mới chỉ có 7 lượt trả giá với số tiền cao nhất khoảng 7.000 USD.

NFT (non-fungible tokens) là một tài sản kỹ thuật số đại diện cho các đối tượng trong thế giới thực như nghệ thuật, âm nhạc hay vật phẩm trong các trò chơi. Chúng được mua bán trực tuyến trên các sàn giao dịch bằng tiền mã hóa. Tùy thuộc vào mức độ hiếm và nổi bật, giá của nhiều NFT có thể lên tới cả trăm nghìn USD.

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2014, NFT đang ngày càng phổ biến hơn do nhiều công ty thời trang lớn như Adidas, Nike, Gucci cũng tham gia trào lưu này.

(Theo Zing)