Một bức tượng vinh danh Elon Musk đã trở thành điểm đến mới tại Austin, Texas. Bức tượng mang tên “Elon Musk Goat Token”, tôn vinh những đóng góp của tỷ phú đối với tiền mã hóa.

Tượng "Elon Musk Goat Token". (Ảnh: South West News Service)

Kevin Stone, một nhà điêu khắc kim loại với hơn 20 năm kinh nghiệm, đã nhận được đề nghị từ cộng đồng đam mê tiền điện tử từ đầu năm nay. Họ muốn Stone hoàn thành dự án trong 3 đến 5 tháng. Ông làm xong trong gần 6 tháng dù kế hoạch ban đầu là từ 1 tới 2 năm.

Theo tác giả, ý tưởng khi thiết kế bức tượng là thu hút sự chú ý của mọi người và quảng bá tiền số. Họ dự định chở bức tượng đi khắp nơi để tiếp thị cho dự án. Ngoài ra, họ cũng mong muốn mang tặng bức tượng 600.000 USD này. Phần thân dê và rocket do các nhà điêu khắc khác sáng tạo, rồi ghép với bức tượng bán thân của Musk trên xe kéo.

Stone cho biết, các khách hàng của mình không chỉ muốn tạo dấu ấn với truyền thông mà còn tạo ra một token gắn với nó, khác với các token khác đến rồi đi chóng vánh. Không rõ Musk có biết về bức tượng vinh danh mình hay không. Ông còn đang bận rộn với vai trò ông chủ mới của Twitter.  

Hồi cuối tuần, Musk chia sẻ các thông tin mới về Twitter, bao gồm các tính năng mới sẽ có mặt trên “TWitter 2.0 – The Everything App”. Ông từng tiết lộ muốn thâu tóm Twitter để đẩy nhanh tốc độ sáng tạo siêu ứng dụng “X” tương tự WeChat của Trung Quốc.

(Theo Fox Business)