bún ốc

Cập nhập tin tức bún ốc

Quán bún ốc chuẩn vị Hà Nội xưa bán hơn 1.000 bát mỗi ngày

Là hàng ăn được nhiều thực khách đánh giá là chuẩn vị truyền thống, quán bún ốc trên phố Nguyễn Siêu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) kinh doanh rất đắt hàng, mỗi ngày bà chủ bán được hơn 1.000 bát.

Tiềm ẩn nguy hại từ bún ốc Trung Quốc

Tình hình dịch Covid-10 phức tạp, các hàng quán vẫn phải đóng cửa, nên kinh doanh đồ ăn online trở nên nở rộ với các mặt hàng đa dạng.

Quán bún ốc nguội gia truyền 3 đời, bà chủ U70 gẩy ốc điệu nghệ như múa

Bún ốc nguội từ lâu đã gắn bó với cuộc sống của người dân Hà Thành, thay vì những bát bún đầy ụ, nóng hổi, bún ốc nguội là món ăn được ưa chuộng hơn hẳn mỗi khi mùa hè đến.

Quán bún ốc không biển hiệu: Có người đến chỉ mua canh ốc về chan cơm nguội

Dù không biển bảng chỉ dẫn, cũng không có một cái tên cụ thể mỹ miều nào, song từ hàng chục năm nay, nếu là người dân sống quanh khu phố Khương Thượng thì hầu như đều biết đến bún ốc cô Nga.

Ba thập kỷ giữ hương vị gia truyền, quán bún ốc bán 500 bát/ngày

Từ gánh hàng rong giờ thành quán nhỏ nép mình trên phố Nguyễn Siêu, hơn 3 thập kỷ bún gốc của người phụ nữ phố Hiến vẫn giữ nguyên hương vị gia truyền, mỗi ngày bán 500 bát.

Ngồi tràn lòng đường, chờ cả tiếng ăn bún riêu, ốc nóng giải ngấy

Ngán bánh chưng, giò chả, thịt thà… người dân Hà thành kéo nhau đi ăn bún riêu, bún cá hay ốc nóng ăn giải ngấy khiến các quán này chật kín khách, thậm chí khách còn ngồi tràn xuống cả lòng đường.

Lão bà tuổi 90 bán nộm sứa: 70 năm nức tiếng Hà Thành

Không cần quảng cáo rầm rộ như nhiều hàng quán mới mở, những quán ăn lâu đời ở Hà Nội cứ âm thầm hoạt động suốt hàng thập kỷ, khiến nhiều thế hệ thích thú, tấp nập tìm đến.

Gánh bún ốc vỉa hè được khen ngợi trên kênh CNN

Sau khi tập đầu tiên của series “Anthony Bourdain: Parts Unkown” phát sóng trên truyền hình Mỹ, gánh bún ốc trên phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) thu hút thêm rất nhiều khách hàng.

5 quán ăn ngon càng về đêm càng tấp nập cho người có thú ăn đêm ở Hà Nội

Đồ ăn ngon, bán xuyên đêm hoặc "nhẹ nhàng" hơn cũng tới chừng 2 giờ sáng là điểm chung của những quán ăn đêm này của Thủ đô.

Sau 'bún chả Obama', Hà Nội được xếp nhất thế giới về ẩm thực

Hà Nội dẫn đầu danh sách những thành phố hấp dẫn nhất thế giới về ẩm thực, theo đánh giá của tờ báo Anh Telegraph...

Những hàng bún ốc luôn đông khách ở Hà Nội

Dù tiết trời mát dịu hay nóng nực thì một bán bún ốc vẫn luôn hấp dẫn mọi thực khách trên khắp các nẻo đường.

11 món ngon sau Tết không ăn ngay thì "thèm chết mất"

9 ngày nghỉ lễ kéo dài với giò, chả, bánh chưng khiến nhiều người không khỏi nhớ nhung những món ăn dân dã như bún ốc, bún riêu hay bát cháo đậu.

7 món cay xè không thể không ăn những ngày dưới 10 độ

Hà Nội dang trong những ngày lạnh lịch sử, và chỉ có những món ăn nóng hổi, cay xè như lẩu kim chi, bún ốc nóng mới đủ sức "đuổi lạnh" mà thôi.

Những món ăn nóng "hôi hổi" cho ngày vừa mưa, vừa lạnh ở Hà Nội

Những món ăn nóng hổi lại có vị cay nhẹ như bún bò Huế, bún ốc, lươn xào, bánh khúc hay vịt nướng quả là rất lý tưởng cho tiết trời vừa mưa, vừa lạnh của Hà Nội.

Khổ như ăn bún ốc xếp hàng, tự chần thịt ở phố Hàng Chai

Khách đến đây không chỉ xếp hàng, tự bưng bê, thậm chí muốn ăn thêm thịt bò cũng phải tự đi mua.

Bún ốc nguội - món ăn độc đáo của đất Hà thành

Nói tới bún ốc, nhiều người thường liên tưởng tới bát bún ốc nóng hôi hổi ăn kèm với các loại rau sống, thậm chí một số nơi còn “chế” thêm các món khác vào bát bún ốc như thịt bò, đậu, giò tai…

3 quán bún ốc truyền thống nổi tiếng để giải ngấy ngày đầu năm

Điểm chung của 3 quán bún ốc ngon nổi tiếng này là đều nấu theo kiểu truyền thống với bún và ốc chứ không kèm giò, thịt, đậu như nhiều hàng khác.

5 quán bún riêu nổi tiếng nhất Sài Gòn

Sài Gòn có cơ man các món từ bún, nhưng có thể nói canh bún, bún riêu là những hương vị dân dã, thân quen và được yêu thích nhất của người Sài Gòn.