bưu chính

Cập nhập tin tức bưu chính

Đề xuất có chế tài xử lý người dùng dịch vụ bưu chính khi ‘bom hàng’

Từ thực tế cung cấp dịch vụ, đại diện Công ty Bamboship đề xuất Luật Bưu chính sửa đổi sẽ bổ sung quy định về chế tài xử lý những người dùng dịch vụ bưu chính khi có các hành vi như đặt hàng ảo hay ‘bom hàng’.

Thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội

Qua kết quả kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bưu chính của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, Bộ TT&TT đã quyết định thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp.

Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT

Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.

Doanh nghiệp bưu chính chịu sự cạnh tranh không lành mạnh từ các nhà xe

Nhiều đơn vị ngang nhiên quảng cáo nhận vận chuyển hàng cấm, thêm vào đó, việc các nhà xe nhận chuyển hàng, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực bưu chính.

Doanh thu dịch vụ bưu chính Việt Nam chủ yếu là vận chuyển gói, kiện

Doanh thu dịch vụ bưu chính trong nước tăng trưởng đều nhưng đang có dấu hiệu chững lại, trong đó, doanh thu từ dịch vụ gói, kiện chiếm đến 90%.

Thương mại điện tử thúc đẩy tăng trưởng ngành bưu chính

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng, chủ yếu trong sự tăng trưởng của doanh thu dịch vụ bưu chính - thông tin tại diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính năm 2023.

Doanh nghiệp bưu chính tụ hội tại diễn đàn châu Á - Thái Bình Dương

Các doanh nghiệp bưu chính đang họp mặt tại Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương để cùng nhau tìm hướng đi trong thời đại công nghệ số.

Ông Nguyễn Trường Giang trúng cử Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang - phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post sẽ là Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Bưu chính Việt Nam. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội bao gồm ông Nguyễn Hồng Tân và ông Nguyễn Đắc Luân (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký).

100% sản phẩm trên sàn của doanh nghiệp bưu chính Việt có truy xuất nguồn gốc

Một chỉ tiêu cần đạt trong năm 2023, theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, là 100% sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu phải được gắn thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc.

Vietnam Post phát triển công nghệ định vị địa chỉ 3 từ

Công nghệ định vị địa chỉ 3 từ what3words tích hợp vào nền tảng địa chỉ số của Vietnam Post sẽ giúp tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần cho TMĐT, giảm chi phí logistics…

30 năm lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử của tem bưu chính

Trong 30 năm qua, Tạp chí Tem đã luôn hoàn thành sứ mệnh tuyên truyền các giá trị văn hóa, lịch sử, tư tưởng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên tem và trở thành một kênh đối ngoại nhân dân hiệu quả.

Việt Nam đăng cai Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn tem chơi châu Á - Thái Bình Dương

Có chủ đề “Vững bước sau đại dịch”, hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Tem chơi châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 10/3 đến 12/3 tại Hà Nội, quy tụ 30 đại biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực.

Ba 'ông lớn' bưu chính kinh doanh ra sao?

Ba doanh nghiệp lớn là Vietnam Post, Viettel Post và EMS làm ăn ra sao trong cuộc cạnh tranh với các đơn vị khác trong thị trường bưu chính.

Doanh nghiệp bưu chính tất bật lưu thoát hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2023

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng.

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần 52 chủ đề về giao thông đường bộ

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 – năm 2023 tại Việt Nam vừa được phát động. Năm nay, chủ đề cuộc thi gắn với vấn đề lớn có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của trẻ em là an toàn giao thông đường bộ.

Bưu điện toàn quốc sẽ chi trả gộp lương hưu 2 tháng đầu năm 2023

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hiện đã sẵn sàng các điều kiện để triển khai chi trả gộp lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội tháng 1 và 2 cho các đối tượng thụ hưởng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tác giả “Việt Nam quê hương tôi” lên tem bưu chính

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922 - 2022)” được thiết kế đồ họa, lấy ý tưởng từ bài hát “Việt Nam quê hương tôi”, với hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp, luôn nồng hậu đón tiếp bạn bè quốc tế.

Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Kiến trúc Nhà thờ”

Để giới thiệu sự đa dạng loại hình kiến trúc tôn giáo tại Việt Nam, Bộ TT&TT vừa phát hành bộ tem “Kiến trúc nhà thờ” gồm 4 mẫu tem và 1 blốc, do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Phát triển hạ tầng bưu chính để gắn kết giữa thế giới thực và không gian số

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, bưu chính cần phát triển hạ tầng mạng lưới, hạ tầng số và hạ tầng dữ liệu đồng bộ, hiện đại, gắn kết giữa thế giới thực và số, trở thành một trong những hạ tầng thiết yếu quốc gia.

Trưng bày 84 khung tem bưu chính chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Không gian Trưng bày tem bưu chính Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Đổi mới và phát triển” diễn ra từ ngày 10 - 17/10/2022 là sự kiện chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.