Điểm phục vụ bưu chính mở cửa suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9/2021 là năm đầu tiên chính thức áp dụng quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019 với 2 ngày nghỉ. Tính cả 2 ngày nghỉ hằng tuần, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày trong dịp này, từ ngày 2/9 đến hết ngày 5/9.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu lưu thông hàng hóa, sử dụng các dịch vụ bưu chính chuyển phát và đặc biệt là sự gia tăng nhu cầu về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của người dân tại các địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Đó là những lý do để đội ngũ những người lao động bưu chính vẫn duy trì hoạt động bình thường trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

{keywords}
Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ bưu chính, hiện nhiều điểm phục vụ của Vietnam Post đang tổ chức cung ứng lương thực, hàng thiết yếu cho người dân.

Thông tin với ICTnews vào chiều ngày 1/9, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, các điểm phục vụ của doanh nghiệp bưu chính này trên toàn quốc vẫn mở cửa, cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong suốt thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, từ ngày 2/9 đến ngày 5/9, trừ các điểm phục vụ nằm trong khu vực bị phong tỏa, giãn cách, buộc phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của địa phương để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các hoạt động phát hàng, khai thác vẫn sẽ được duy trì như ngày thường để đảm bảo luồng vận chuyển hàng hóa diễn ra thông suốt, không gián đoạn.

“Tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách, Bưu điện cung cấp các dịch vụ trên tinh thần tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương, mọi hoạt động đều theo sự cho phép của cơ quan chính quyền và được tổ chức như trước thời gian nghỉ lễ”, đại diện Vietnam Post khẳng định.

Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng đã bố trí nhân sự, điều hướng các tuyến đường thư, bưu gửi sang các sàn khai thác lân cận, tăng cường thêm các sàn khai thác dã chiến để duy trì luồng vận chuyển từ Bắc đến Nam, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố đang bị giãn cách, phong tỏa chặt như Đà Nẵng và TP.HCM.

Tương tự, với Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), trong 4 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, đơn vị vẫn cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa bình thường trên toàn quốc. Cụ thể, các bưu cục Viettel Post vẫn mở cửa nhận hàng từ 8h đến 17h các ngày từ 2/9 đến 5/9. 

Đối với các tỉnh, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch, do nhu cầu hàng hóa của người dân vẫn có xu hướng tăng nên Viettel Post vẫn hoạt động trong kỳ nghỉ. Đồng thời nâng cao cảnh giác với dịch bệnh, bằng việc yêu cầu toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Cung cấp hơn 62.200 tấn hàng thiết yếu tại 27 địa phương vùng dịch

Tham gia cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân tại những địa phương thực hiện giãn cách là việc đã được Vietnam Post và Viettel Post triển khai từ giữa tháng 7 và được đẩy mạnh hơn từ khoảng cuối tháng 7, sau khi Bộ TT&TT phê duyệt kế hoạch “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội”.

Theo số liệu tổng hợp từ 5 doanh nghiệp bưu chính, trong đó Vietnam Post và Viettel Post là 2 đơn vị chủ lực, tính đến hết ngày 1/9, đã có 4.162 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu được thiết lập tại 27 tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội để phục vụ nhu cầu của người dân vùng dịch.

Thống kê cũng cho thấy, đến hết ngày 1/9, cac doanh nghiệp bưu chính đã cung cấp 62.259 tấn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị hàng hóa được cung cấp là 1.116 tỷ đồng. Cùng với đó, các doanh nghiệp bưu chính cũng đã vận chuyển 7.181 tấn hàng hóa theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương.

Đại diện các doanh nghiệp bưu chính đều khẳng định duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu của người dân tại các địa phương giãn cách vẫn đang là ưu tiên hàng đầu. Cũng vì thế, các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động bình thường trong cả những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này.

{keywords}
Ngay trong ngày đầu tiên mở, gian hàng "đi chợ online" dành cho người dân TP.HCM trên sàn Vỏ Sò đã có hơn 11.000 đơn hàng.

Đơn cử như, Viettel Post và sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hiện đang đẩy mạnh việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM thông qua việc triển khai gian hàng “đi chợ online” từ ngày 31/8 vừa qua.

“Dự kiến nhu cầu hàng hóa sẽ còn tiếp tục tăng, chúng tôi đã bố trí nhân sự để có thể vận hành hoạt động một cách trơn tru, đảm bảo thời gian giao các đơn hàng thiết yếu tới tay người tiêu dùng”, đại diện Viettel Post chia sẻ.

Ngoài ra, trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương siết chặt các biện pháp giãn cách để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh khiến việc chuyển phát hàng gặp nhiều khó khăn, Vietnam Post vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ miễn cước hoàn cho các đơn hàng chưa phát thành công do ảnh hưởng dịch.

Cụ thể, doanh nghiệp bưu chính này miễn cước chuyển hoàn các bưu gửi không thể phát cho người nhận do địa chỉ phát nằm trong địa bàn bị cách ly, phong tỏa, không phát được tại địa chỉ cũng như tại bưu cục hoặc người nhận bị cách ly, không nhận được hàng và có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7 đến ngày 30/9.

Vân Anh

Bưu chính livestream bán thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Bưu chính livestream bán thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Dịch bệnh Covid-19 cùng yêu cầu giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đã là động lực để đội ngũ nhân viên các doanh nghiệp bưu chính ngày càng quen thuộc với phương thức livestream để giới thiệu, cung cấp thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân.