Để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post sẽ thực hiện chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của cả tháng 1 và tháng 2/2023 vào kỳ chi trả đầu tiên trong năm mới.

Thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH 2 tháng đầu năm 2023 sẽ được các Bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai trong thời gian từ ngày 4/1/2023 đến ngày 19/1/2023, trừ các ngày lễ, Tết.

Lần này, việc chi trả cho các đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sẽ tiếp tục áp dụng cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện. Cụ thể, Bưu điện sẽ chi trả tiền qua tài khoản ATM ngay khi nhận được danh sách và tiền từ BHXH chậm nhất là ngày hôm sau. Thời gian chi trả tại các điểm không thay đổi, chỉ có khác là người hưởng được nhận luôn tiền chế độ của cả 2 tháng trong một kỳ chi trả.

Đối với các đối tượng trực tiếp đến Bưu điện nhận lương hưu và trợ cấp BHXH, Vietnam Post vẫn áp dụng quy định như các kỳ chi trả trước, theo đó các đối tượng cần mang theo thẻ chi trả và giấy ủy quyền (trường hợp người nhận được người hưởng ủy quyền lĩnh thay).

Lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1 và 2/2023 sẽ được Bưu điện chi trả các đối tượng thụ hưởng trong 1 lần vào trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh minh họa)

Đại diện Vietnam Post cũng cho hay, Bưu điện địa phương sẽ chủ động phối hợp với BHXH các tỉnh, thành phố để xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của các tháng 1 và 2/2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023 đảm bảo phù hợp với các chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố cũng như những yêu cầu của cơ quan BHXH và hướng dẫn của Tổng công ty.

Tại các địa phương, trước kỳ chi trả, Bưu điện sẽ chủ động thực hiện nhiều hình thức để truyền thông, thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi trong kỳ chi trả về địa điểm, thời gian chi trả (nếu có).

Vietnam Post đã chuẩn bị các điều kiện để công tác chi trả lương hưu trong kỳ chi trả tháng 1/2023 được diễn ra an toàn, thuận lợi, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm trong suốt quá trình chi trả.

“Với kinh nghiệm của các lần chi trả lương hưu và các chính sách an sinh xã hội trong thời gian qua, chúng tôi cam kết sẽ chi trả đúng, đủ, an toàn, kịp thời cho người hưởng chế độ lương hưu và trợ cấp BHXH”, đại diện Vietnam Post khẳng định.