Các khách hàng đến một chợ cá ở Thổ Nhĩ Kỳ đều sững sờ khi nhìn thấy một con cá mập cáo (còn gọi là cá nhám đuôi dài) sở hữu "khuôn mặt người".

Con cá mập kỳ dị sở hữu các vết khác thường ở mặt bụng, trông khá giống hai mắt, mũi và miệng của một người bảnh chọe. Các ngư dân đã đánh bắt được nó ở biển Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố Mersin ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Con cá mập "mặt người" hiện đang được trưng bày ở vị trí trang trọng tại một quầy bán cá trong chợ và thu hút rất nhiều sự chú ý của những người qua lại. Trong đoạn video được chia sẻ, các thương lái và khách hàng đã tìm cách chụp ảnh "tự sướng" với con cá và thậm chí còn đeo cho nó một chiếc kính.

Faruk Polat, Chủ tịch Hiệp hội ngư dân Mersin, cho biết, con cá mập cáo nói trên dài khoảng 1 mét và thuộc loài động vật hiếm gặp, đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Ông Polat giải thích: "Thỉnh thoảng chúng ta có thể bắt gặp cá mập cáo, thường do điều kiện thời tiết và ở Địa Trung Hải. Chúng tôi gọi chúng là cá mặt người vì sở hữu mắt, mũi và môi giống người. Người ta nhìn thấy chúng đầu tiên ở Ấn Độ ... Một đặc điểm khác của loài cá mập này là chúng rất tốt cho bệnh tiểu đường, vì giúp điều hòa đường huyết. Công dụng này đã được khoa học chứng minh. Vì lí do này, chúng tôi sẽ ướp lạnh con cá và tặng nó cho các khách hàng mắc bệnh tiểu đường và bệnh nhân ung thư". 

Ông Polat nói thêm rằng, cá mập cáo không phải là loài cá dữ. Ở một số quốc gia, chúng được coi là loài cá thiêng và thậm chí được thờ cúng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)