Góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số tại Lâm Đồng

Lâm Đồng là địa phương được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển du lịch cũng như nông, lâm nghiệp. Năm 2020, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội khiến nhiều tỉnh, thành có mức tăng trưởng GRDP âm, Lâm Đồng vẫn giữ được mức tăng 2,01% so với cùng kỳ.  Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản giữ mức tăng trưởng khá 4,38%, tương đương mức tăng trưởng khi chưa có dịch Covid-19. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt 1.250 doanh nghiệp, tăng 13,63% so cùng kỳ, theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, Lâm Đồng hiện có nền tảng hạ tầng, mạng lưới truy cập Internet tốt, với tốc độ FTTH download 66,59 Mbps, đứng thứ 5 cả nước; tốc độ di động 3G/4G là 48,29 Mbps, đứng thứ 14 cả nước. Các điều kiện kinh tế - xã hội kết hợp cùng nền tảng hạ tầng mạng lưới truy cập Internet tốt là những tiền đề để Lâm Đồng thực hiện chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử cùng các dịch vụ trực tuyến.

{keywords}
Cá nhân, doanh nghiệp tại Lâm Đồng sẽ được hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả, với tên miền .VN và bộ giải pháp phục vụ kinh doanh online. 

Để góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng và Nhà đăng ký tên miền iNET vừa tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp giữa 3 đơn vị cùng thực hiện chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia .VN tại tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình được thiết kế với các ưu đãi dành riêng cho tỉnh Lâm Đồng, gồm tên miền quốc gia .VN và bộ giải pháp phục vụ kinh doanh trực tuyến nhằm hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền .VN hiện diện tin cậy trên Internet.

Khai trương Cổng đăng ký tên miền .VN tỉnh Lâm Đồng

Cùng ngày 18/11, VNNIC, Sở TT&TT và iNET đã tổ chức khai trương Cổng đăng ký tên miền quốc gia .VN của tỉnh Lâm Đồng tại địa chỉ lamdongict.vn

Hiện tại, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn có thể dễ dàng đăng ký sử dụng tên miền .VN với chính sách ưu đãi khi đăng ký, duy trì tên miền năm tiếp theo, được tặng website đăng 150 sản phẩm, hỗ trợ kết nối tự động với sàn thương mại điện tử, các nền tảng thanh toán và vận chuyển, chứng chỉ bảo mật đảm bảo giao dịch an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, các tổ chức, doanh nghiệp cũng được tập huấn để nắm rõ cách xây dựng và vận hành website một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Website tích hợp hơn 200 mẫu thiết kế sẵn phù hợp với những ngành nghề phổ biến, với các kết cấu đoàn thể tại Lâm Đồng như hợp tác xã ngành nghề, hộ kinh doanh cá thể; các doanh nghiệp trên địa bàn, doanh nghiệp du lịch/dịch vụ; các cơ sở y tế; cơ sở giáo dục.

{keywords}
Lễ lễ ký kết trực tuyến biên bản phối hợp 3 đơn vị về thúc đẩy sử dụng tên miền .VN và khai trương điểm đăng ký tên miền quốc gia .VN tại tỉnh Lâm Đồng diễn ra ngày 18/11.

Trước đó, hàng chục doanh nghiệp với nhiều mặt hàng, dịch vụ tại tỉnh Lâm Đồng đã được hỗ trợ hiện diện trực tuyến qua website giới thiệu sản phẩm kết hợp bán hàng trực tuyến nhờ sự phối hợp 3 bên giữa VNNIC, Sở TT&TT Lâm Đồng và iNet.

Vân Anh 

Mở rộng không gian phát triển cho tên miền “.vn” trong kỷ nguyên số

Mở rộng không gian phát triển cho tên miền “.vn” trong kỷ nguyên số

Theo đề xuất của Trung tâm Internet Việt Nam thuộc Bộ TT&TT, sẽ khuyến khích hoạt động khởi nghiệp, phát triển kinh tế số thông qua ưu đãi về phí, lệ phí đăng ký sử dụng các tên miền dưới “.id.vn”, “.biz.vn”  đối với một số đối tượng.