Cà rốt

Cập nhập tin tức Cà rốt

5 loại củ giàu công dụng phòng bệnh, quen thuộc đến không ngờ

Công dụng kháng viêm, phòng một số bệnh ung thư, cải thiện trí nhớ... được tìm thấy trong các loại thực phẩm gần gũi với mọi gia đình.

Cà rốt kỵ với rau gì?

Cà rốt là thực phẩm bổ dưỡng, giá rất kinh tế. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cà rốt nếu ăn không đúng cách hoặc kết hợp sai sẽ gây hại cho sức khỏe.

Tác dụng vàng của cà rốt

Cà rốt là thực phẩm cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, đẹp da, hỗ trợ chữa tiêu chảy ở trẻ em.

Mua cà rốt nên chọn củ sẫm màu hay nhạt màu? Người trồng nhắc nhở 5 mẹo

Khi mua cà rốt bạn thường thấy có những củ sẫm màu có củ lại nhạt màu. Vậy loại củ cà rốt nào mới ngon và nên mua? Mua cà rốt cũng phải có bí kíp bạn mới chọn được củ ngon, giàu dinh dưỡng.

Lễ hội độc đáo, người chơi thắng cuộc được thưởng 1 củ cà rốt

Chiều 15/2, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội thu hoạch cà rốt. Đây là năm đầu tiên Hải Dương tổ chức lễ hội này.

Bí thư Hải Dương: Chuyển đổi số giúp kinh tế tăng trưởng bất chấp dịch bệnh

Nông nghiệp Hải Dương tăng cao thứ hai cả nước. Nông sản lên sàn điện tử, xuất khẩu  bất chấp dịch. Có được điều này một phần nhờ Hải Dương tích cực thực hiện kinh tế số.

Mở hàng đầu năm, 625 tấn cà rốt sang Hàn

Tỉnh Hải Dương đã mở hàng xuất khẩu những chuyến cà rốt đầu tiên năm 2022 của địa phương sang Hàn Quốc.

Từ tâm dịch Hải Dương thông hàng sang Hàn Quốc: Bán giá cao hiếm thấy

Thị trường Hàn Quốc mở cửa nhập khẩu cà rốt trở lại sau một thời gian ngừng giao thương, TP. Hải Phòng cũng bỏ chốt kiểm soát nên cà rốt ở tâm dịch Cẩm Giàng tiêu thụ tốt, giá liên tục tăng, hiện cán mốc 10.000 đồng/kg. 

Ế tàn trong tâm dịch, giải cứu gấp 100 ngàn tấn sản vật Hải Dương

Hải Dương thực hiện cách ly xã hội từ 0h ngày 16/2 kéo theo, gần 100 ngàn tấn rau củ đến kỳ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ, nếu quá ngày rau củ sẽ thối hỏng.

Nông dân kể chuyện chia nhau 100 tỷ trên cánh đồng rực đỏ

Được coi là vựa cà rốt nổi tiếng với sản lượng 12.000-18.000 tấn củ cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu, mỗi vụ người nông dân xã Đức Chính có thể thu về hơn 100 tỷ đồng, giúp cuộc sống của họ ngày một khấm khá.

Cánh đồng 100 tỷ đồng rực 1 màu đỏ hiếm có Việt Nam

Người nông dân xã Đức Chính (Cẩm Giàng, Hải Dương) đang hối hả thu hoạch, cả cánh đồng 360ha đang đỏ rực màu cà rốt. Vụ này cà rốt được mùa, được giá, nông dân thu trên 100 tỷ đồng.

6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt gừng

Nước ép cà rốt gừng có hàm lượng calo thấp, có chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch.

Thảm cảnh ở Hải Dương: Nông dân nhổ bỏ cải bắp, cà rốt làm phân bón

Sau quất, chuối, cà chua và bây giờ đến lượt hàng chục ngàn ha rau xanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang tắc đầu ra. Rau rẻ như cho nhưng vẫn không có người mua nên nhiều người đành chặt bỏ hoặc cho bò ăn…

Cà rốt tím - siêu thực phẩm với sức khỏe

Cà rốt tím giàu anthocyanine, đây là chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và dự phòng một số bệnh ung thư.

Những công dụng “không tưởng” của cà rốt

Bạn thường nghe cà rốt làm sáng mắt, chống viêm gan, điều trị thiếu vitamin A, chống suy dinh dưỡng. Nhưng đó chưa là tất cả.

Trồng 7 loại rau củ này, bạn sẽ chẳng lo thiếu rau ăn suốt mùa đông

Bây giờ đang là thời gian vô cùng thuận lợi để trồng 7 loại rau củ dưới đây, vì vậy hãy bắt tay vào trồng luôn để cả gia đình khỏi lo thiếu rau sạch ăn trong mùa đông nhé!

Nhận biết 8 loại rau củ dùng nhiều chất kích thích tăng trưởng

Rau xanh là thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn nhưng trước thực trạng thực phẩm bẩn, chưa bao giờ công cuộc tìm rau sạch gian nan như hiện nay.

Ăn rau gì để cải thiện chiều cao?

Ngoài việc bổ sung canxi, luyện tập các bài tập tăng chiều cao, bạn hãy bổ sung các loại rau như củ cải, đậu hà lan, cải brussel... vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện chiều cao.

Những thực phẩm trở thành nguy hại khi ăn quá nhiều

Khế, cà rốt, cá ngừ... là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi dùng quá nhiều, các món này cũng gây ra những tác hại không ngờ cho sức khỏe.

7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt cho sức khỏe

Bí quyết để tăng tuổi thọ không phải chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn cần bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hằng ngày.