Bước sang năm thứ hai của Covid-19, các giải đấu thể thao trên thế giới đã bắt đầu thích nghi dần với nhịp độ và không khí thi đấu khi không có khán giả. Với các giải đấu eSports trong nước, các trận đấu vẫn diễn ra bình thường dưới những điều kiện khác nhau.

Trong đó, Chung kết PMCO Mùa xuân 2021 đã diễn ra mà không được phát sóng trực tiếp trong ba ngày từ 29 - 31/01. Người hâm mộ hiện vẫn đang phải chờ đợi 18 cái tên được xác định sẽ vào chơi ở PMPL S3 mùa tới thông qua cập nhật kết quả trên fanpage của giải. 

{keywords}
Huyền Thoại Sinh Tồn là giải đấu hiếm hoi vẫn phát sóng hình ảnh các tuyển thủ trước và sau khi thi đấu

Hai giải đấu khác là Huyền Thoại Sinh Tồn và Vietnam Championship Series (VCS) vẫn được phát sóng trực tiếp bình thường. Trong đó, bốn ngày thi đấu tuần 2 của Huyền Thoại Sinh Tồn chứng kiến sự thống trị của Heavy với số ván thắng áp đảo dù số mạng hạ gục không phải là cao nhất. Đây cũng giải đấu hiếm hoi của Việt Nam vẫn tổ chức thi đấu tập trung và phát sóng hoàn toàn hình ảnh các tuyển thủ tham dự giải. 

Giải đấu còn lại là VCS đã phải để các tuyển thủ thi đấu dưới điều kiện không khán giả ở tuần thi đấu thứ hai do lo ngại các ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, các khán giả theo dõi qua sóng livestream cũng không thể được nhìn thấy bất cứ hình ảnh nào từ các tuyển thủ đến ba MC xinh đẹp của giải.

{keywords}
VCS vẫn diễn ra nhưng không phát sóng trực tiếp hình ảnh của các tuyển thủ, MC hay bình luận viên

Và mặc dù đã cắt gọn điều kiện phát sóng, VCS vẫn để xảy ra sự cố gián đoạn trong trận đấu siêu kinh điển giữa SBTC và GAM Esports. Cuối cùng người hâm mộ đã chứng kiến thế trận khá một chiều khi GAM hủy diệt hoàn toàn đối thủ để chắc chắn đầu bảng sau hai tuần thi đấu toàn thắng. 

Ở chiều ngược lại, ba cái tên là Team Flash, Team Secret và Burst The Sky hiện đang cùng chia nhau vị trí bét bảng với hai trận toàn thua. Dự kiến các giải đấu vẫn sẽ tiếp tục diễn ra bình thường trong tuần này.

Phương Nguyễn

Nhiều sự cố ở tuần đầu khởi tranh VCS Mùa Xuân 2021

Nhiều sự cố ở tuần đầu khởi tranh VCS Mùa Xuân 2021

Trong ngày đầu trở lại sau kỳ nghỉ đông dài, VCS Mùa Xuân 2021 đã giới thiệu ba MC mới, nhưng tâm điểm chú ý lại là những sự cố kỹ thuật.