Yamaha vừa ra mắt hệ thống phân phối Revzone Yamaha Motor chuyên bán các dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam. Đây sẽ là hệ thống đại lý xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha tại thị trường trong nước. Trước đây, các mẫu xe phân khối lớn của Yamaha được bán cùng xe máy phổ thông. Showroom đầu tiên đặt tại TP.HCM, đồng thời đây cũng là thị trường trọng điểm của hãng xe Nhật trong phân khúc này.

Revzone Yamaha Motor kinh doanh dòng xe phân khối lớn và dòng xe thể thao hiện hữu. Cụ thể, các sản phẩm trên 400cc sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng các xe có dung tích dưới 400c được nhập khẩu từ Indonesia. Revzone Yamaha Motor còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng. Đồng thời, tập trung vào mảng dịch vụ chăm sóc xe phân khối lớn và xe thể thao với xưởng dịch vụ có kinh phí đầu tư lớn, được trang bị tân tiến.

{keywords}
Mẫu sportbike YZF-R7 có giá từ 260 triệu đồng. (Ảnh: Yamaha)

Cũng trong sự kiện ra mắt, Yamhama mang đến 4 mẫu xe mới là MT-09, bộ đôi Hyper Naked MT-10 và MT-10 SP cùng chiếc sportbike YZF-R7 với thiết kế đậm chất thể thao.

Mức giá của 4 mẫu xe không được công bố chi tiết. Theo đó, YZF-R7 có giá từ 260 triệu đồng; MT-09 có giá từ 340 triệu đồng; còn bộ đôi MT-10 và MT-10SP có giá từ 460 triệu và 510 triệu đồng.

Các hãng xe máy tại Việt Nam đều đang tập trung vào phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi xe máy phổ thông đứng trước nguy cơ chững lại. Trước Yamaha, cuối tháng 12/2021, Piaggio Việt Nam đã khai trương showroom của thương hiệu xe phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại TP.HCM sau thời gian dài giới thiệu 2 thương hiệu này ở thị trường Việt Nam.

Năm 2018, Honda chính thức mở showroom phân phối mô tô phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại, xe phân khối lớn đang là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của hãng xe Nhật. Theo số liệu, tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm (> 300cc) từ tháng 4 đến tháng 9/2021 đạt 409 xe

Phúc Vinh

Hàng loạt xe khan hàng, tăng giá bán, thượng đế chấp nhận mua "bia kèm lạc"

Hàng loạt xe khan hàng, tăng giá bán, thượng đế chấp nhận mua "bia kèm lạc"

Đại lý báo khó giao xe trước Tết do khan hàng, nhiều khách vẫn chấp nhận mua "bia kèm lạc" để kịp có xe đi trong dịp Tết Nguyên đán.