Các hãng xe máy ở Việt Nam bắt đầu cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.

Yamaha vừa ra mắt hệ thống phân phối Revzone Yamaha Motor chuyên bán các dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam. Đây sẽ là hệ thống đại lý xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha tại thị trường trong nước. Trước đây, các mẫu xe phân khối lớn của Yamaha được bán cùng xe máy phổ thông. Showroom đầu tiên đặt tại TP.HCM, đồng thời đây cũng là thị trường trọng điểm của hãng xe Nhật trong phân khúc này.

Revzone Yamaha Motor kinh doanh dòng xe phân khối lớn và dòng xe thể thao hiện hữu. Cụ thể, các sản phẩm trên 400cc sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng các xe có dung tích dưới 400c được nhập khẩu từ Indonesia. Revzone Yamaha Motor còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng. Đồng thời, tập trung vào mảng dịch vụ chăm sóc xe phân khối lớn và xe thể thao với xưởng dịch vụ có kinh phí đầu tư lớn, được trang bị tân tiến.

{keywords}
Mẫu sportbike YZF-R7 có giá từ 260 triệu đồng. (Ảnh: Yamaha)

Cũng trong sự kiện ra mắt, Yamhama mang đến 4 mẫu xe mới là MT-09, bộ đôi Hyper Naked MT-10 và MT-10 SP cùng chiếc sportbike YZF-R7 với thiết kế đậm chất thể thao.

Mức giá của 4 mẫu xe không được công bố chi tiết. Theo đó, YZF-R7 có giá từ 260 triệu đồng; MT-09 có giá từ 340 triệu đồng; còn bộ đôi MT-10 và MT-10SP có giá từ 460 triệu và 510 triệu đồng.

Các hãng xe máy tại Việt Nam đều đang tập trung vào phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi xe máy phổ thông đứng trước nguy cơ chững lại. Trước Yamaha, cuối tháng 12/2021, Piaggio Việt Nam đã khai trương showroom của thương hiệu xe phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại TP.HCM sau thời gian dài giới thiệu 2 thương hiệu này ở thị trường Việt Nam.

Năm 2018, Honda chính thức mở showroom phân phối mô tô phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại, xe phân khối lớn đang là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của hãng xe Nhật. Theo số liệu, tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm (> 300cc) từ tháng 4 đến tháng 9/2021 đạt 409 xe

Phúc Vinh

Hàng loạt xe khan hàng, tăng giá bán, thượng đế chấp nhận mua "bia kèm lạc"

Hàng loạt xe khan hàng, tăng giá bán, thượng đế chấp nhận mua "bia kèm lạc"

Đại lý báo khó giao xe trước Tết do khan hàng, nhiều khách vẫn chấp nhận mua "bia kèm lạc" để kịp có xe đi trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !