Tủ lạnh hai cánh là dòng tủ lạnh truyền thống, được nhiều gia đình sử dụng. Dòng tủ có hai cánh cửa với hai ngăn riêng biệt, gồm một ngăn đá và một ngăn mát sẽ phù hợp với các gia đình không có nhiều nhu cầu và ngân sách.

Tủ lạnh hai cánh có hai loại là ngăn đá trên và ngăn đá dưới. Với mức giá dễ tiếp cận, các mẫu này thường thông dụng hơn dòng tủ lạnh Side by Side giá thành đắt đỏ.

Nếu gia đình có 2-3 thành viên, lựa chọn loại tủ lạnh 2 cánh được tích hợp công nghệ tiên tiến, hiện đại. Các tủ lạnh ngăn đá dưới có thiết kế tương tự với ngăn đá trên nhưng ngăn đông được thiết kế phía dưới. Cấu tạo của dòng tủ này là có máy nén được đặt bên dưới gần buồng đông cùng với công nghệ làm lạnh kép, giúp cho hơi lạnh được duy trì riêng tại hai ngăn.

Các nhà sản xuất gần đây đã cải thiện thiết kế, tích hợp thêm nhiều tính năng, công nghệ mới vào phân khúc sản phẩm này để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Dưới đây là 3 mẫu tủ lạnh hai cánh ngăn đá dưới bạn có thể tham khảo.

Samsung RB30N4190BU
 
Dòng tủ lạnh 2 cánh Inverter của Samsung có thiết kế đơn giản, mặt gương đen sang trọng với các góc cạnh vuông.  

Tủ lạnh hai cánh thường có mức giá dễ tiếp cận. Ảnh minh hoạ: Samsung

Tay nắm ẩn gọn gàng, tạo mặt phẳng đồng nhất và người dùng có thể lấy nước lạnh ngay tại bên ngoài. Mẫu tủ có dung tích 307L, thiết kế ngăn đá phía dưới, với chức năng làm đá tự động tiện dụng. Sản phẩm có giá bán 10,8 triệu đồng.
 
Toshiba GR-RB410WE-PMV
 
Toshiba GR-RB410WE-PMV có dung tích tủ 325L với thiết kế truyền thống, vuông vức.
 

Mẫu tủ lạnh được trang bị ngăn đông mềm để bảo quản thực phẩm. Công nghệ Origin Inverter hoạt động dựa trên cơ chế hoạt động đồng bộ của máy nén và quạt Inverter tiết kiệm tối đa điện năng.

Công nghệ luồng khí lạnh đa chiều cũng đưa hơi lạnh đến mọi vị trí, ngăn tủ để làm mát đồng đều.
Toshiba GR-RB410WE-PMV cũng có thêm hộp đựng đá di động Mega Ice với kích thước lớn hơn gấp 4 lần, giúp đá lâu tan hơn và tiết kiệm thời gian trong việc trữ đá.

Panasonic NR-BV361WGKV

Đây là 1 sản phẩm thuộc dòng tủ lạnh 2 cánh ngăn đá dưới BV/BC mà Panasonic vừa ra mắt thị trường. Mẫu tủ có dung tích 325L, sở hữu thiết kế 2 cánh ngăn đá dưới cùng mặt kính ánh xanh, thép đen sang trọng, điểm nhấn tay cầm ánh bạc.

Tủ lạnh 2 cánh của Panasonic vừa ra mắt. Ảnh minh hoạ: Panasonic

Nằm trong phân khúc giá phổ thông, nhưng Panasonic đã đưa vào dòng tủ mới nhiều công nghệ mới. Đáng kể là ngăn đông mềm Prime Fresh với dung tích khá lớn để lưu trữ thực phẩm, công nghệ nanoe X giúp diệt khuẩn và giảm dư lượng thuốc trừ sâu.

Ngoài ra, sản phẩm cũng có tính năng làm đá tự động sạch khuẩn, lấy nước ngoài kháng khuẩn tiện lợi, không cần mở cửa tủ, tránh thoát hơi lạnh, tiết kiệm điện, an toàn cho cả trẻ nhỏ. Kết hợp cùng bộ lọc carbon có chức năng lọc cặn bẩn và khử mùi giúp nước duy trì được độ tinh khiết.

Với giá bán 18,59 triệu đồng, NR-BV361WGKV có mức giá tầm trung trong dòng tủ lạnh hai cánh BV/BC mà Panasonic vừa đưa ra thị trường.