Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona (Covid-19) có ca lây nhiễm mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ hàng kỹ thuật số đang tăng cường các biện pháp phòng tránh cho nhân viên lẫn khách hàng.

Tại Thế Giới Di Động, chuỗi này cho biết cửa vào các siêu thị đều được mở hoàn toàn để khách không phải tiếp xúc với tay nắm cửa - là nơi có thể lưu lại virus. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại các siêu thị, nhân viên quản lý có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên tối đa 28 độ, kết hợp để cửa mở nhằm giúp không khí lưu thông thông thoáng, không tạo môi trường lý tưởng cho virus tồn tại. 

Tại chuỗi bán lẻ CellphoneS, nước rửa tay và khẩu trang được trang bị miễn phí. Tại các điểm tiếp xúc chung như bàn ghế, tay nắm cửa, kệ trưng bày, ghế tư vấn… được khử trùng thường xuyên bằng cồn. 

Trong ngày mở bán dòng Galaxy S20 mới đây, chuỗi này cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp khách, đồng thời mỗi khách hàng khi bước vào siêu thị đều được mời dùng nước rửa tay khô.

Chuỗi FPT Shop cũng áp dụng những biện pháp tương tự. Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng có trang khai báo tình trạng sức khoẻ của nhân viên, yêu cầu toàn bộ nhân viên thông tin đầy đủ tình hình sức khoẻ để tiện theo dõi. Nhà bán lẻ này cũng hưởng ứng phong trào phòng dịch bằng cách thực hiện video bài hát "Ghen Cô Vy" đang nổi trên mạng, khuyến khích nhân viên thường xuyên rửa tay để đảm bảo sức khoẻ và phòng tránh lây lan virus. 

Cả ba chuỗi cho biết chưa từng có trường hợp nhân viên bị cách ly, do đó dịch bệnh không ảnh hưởng đến số lượng nhân viên đứng bán tại cửa hàng. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết thậm chí đang thiếu người cho Bách hoá Xanh và đang tuyển thêm.

Do đang trong giai đoạn dịch bệnh, các siêu thị ghi nhận lượng khách giảm nhẹ và giai đoạn này sau Tết thường khách không đông như trong năm.

Chuỗi CellphoneS cho hay đã xây dựng được tập khách hàng thường xuyên tham khảo sản phẩm trên mạng, chỉ đến cửa hàng để lấy đồ nên lượng khách mua hàng không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, các chuỗi đều xây dựng hệ thống giao hàng online cho khách ngại đến chốn đông người.  

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, tạm thời nguồn cung hàng chưa bị ảnh hưởng. “Các hãng đều trữ hàng từ trước Tết, có đủ hàng để duy trì trong vài tháng tới. Tuy nhiên đến khoảng tháng 6 nếu dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát thì hàng hoá sẽ bị ảnh hưởng”, ông Hiểu Em nói.

Các chuỗi đều cho biết đã trữ hàng cho quý 1 và khá đủ cho quý 2. Khả năng quý 3 hàng hoá có thể thiếu nếu thông thương giữa Việt Nam với các nước (chủ yếu là Trung Quốc) không được khai thông, nguồn hàng từ các nước không sản xuất đủ.

Dịch viêm phổi cấp Corona chủng mới bùng phát tại Trung Quốc, đang lây lan nhanh sang Ý, Iran, Nhật, Hàn Quốc và hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam sau một thời gian không có người nhiễm Covid-19, mới đây đã có thêm tới 18 người nhiễm, đưa tổng số người nhiễm Covit-19 lên con số 34 (trong đó 16 người đã được chữa khỏi).

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !