Thứ 2 (14/3), Foxconn và Unimicron Technology cho biết, họ đã đình chỉ hoạt động tại thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc, sau khi trung tâm công nghệ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

{keywords}

Thâm Quyến hay Thung lũng Silicon của Trung Quốc đang tiến hành xét nghiệm hàng loạt sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm tại thành phố phía nam. Các quan chức đã đình chỉ các phương tiện giao thông công cộng và kêu gọi mọi người làm việc tại nhà trong tuần này càng nhiều càng tốt.

Foxconn (Hon Hai Precision Industry) cho biết, các hoạt động tại Thâm Quyến sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới, đồng thời chia sẻ thêm rằng họ sẽ triển khai các nhà máy dự phòng để giảm gián đoạn sản xuất.

Một số nguồn tin uy tín tiết lộ, Foxconn và các hoạt động của các công ty con của hãng tại Thâm Quyến sẽ bị đình chỉ trong nửa đầu tuần này. Có thông tin chính phủ đang cho phép các công ty hoạt động nếu họ có thể tạo ra một hệ thống “quản lý khép kín”, nơi nhân viên sẽ sống và làm việc trong một bong bóng, tách biệt khỏi công chúng.

Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Nhiều tỉnh và thành phố đã thắt chặt các hạn chế phù hợp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan càng nhanh càng tốt.

Thái Hoàng (theo Techcentral)

Vì sao Apple đứng vững trước làn sóng bán thảo cổ phiếu công nghệ?

Vì sao Apple đứng vững trước làn sóng bán thảo cổ phiếu công nghệ?

Apple tránh được phiên bán tháo cổ phiếu công nghệ tồi tệ nhất trên sàn chứng khoán Mỹ nhờ uy tín của mình.