Báo cáo cũng cho rằng, động thái từ các nhà khai thác mạng di động Nhật Bản nhằm đuổi kịp các quốc gia phát triển khác hiện đang chạy đua để triển khai áp dụng mạng 5G và cung cấp các dịch vụ di động thế hệ mới, cho tốc độ trải nghiệm nhanh hơn. 

{keywords}

Tuy nhiên, để triển khai rộng rãi mạng 5G, đòi hỏi các nhà khai thác di động phải bỏ ra một khoản đầu tư vốn lớn và dự kiến ​​các ứng dụng mà nó mang lại sẽ được trải rộng trên nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ giới hạn ở mạng di động. Điều này cũng sẽ thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước một cách hiệu quả.

Nhà khai thác mạng đi động SoftBank gần đây đã lên kế hoạch đầu tư 2 nghìn tỷ yên (khoảng 19 tỷ USD) để xây dựng mạng 5G thương mại trên toàn quốc. Với khoản đầu tư này, nhà mạng sẽ có thể triển khai và lắp đặt hơn 350.000 trạm gốc 5G trong vòng 10 năm tới. Hiện tại, SoftBank là công ty viễn thông Nhật Bản đầu tiên công bố chiến lược phát triển mạng dài hạn và những công ty khác dự kiến ​​cũng sẽ sớm công bố kế hoạch của riêng họ.

Theo kế hoạch, SoftBank sẽ tập trung vào khía cạnh thương mại của 5G, hay nói cách khác là đẩy mạnh thị trường tiêu dùng. Hơn nữa, họ cũng hy vọng rằng các trạm gốc 5G sẽ thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của các ứng dụng chuyên sâu về dữ liệu trong các lĩnh vực khác như internet vạn vật (IoT), y học và thậm chí cả xe tự lái.

Phan Văn Hòa (theo Gizmochina)

Mỹ thúc đẩy Quỹ 5G cho khu vực nông thôn trị giá 9 tỷ USD

Mỹ thúc đẩy Quỹ 5G cho khu vực nông thôn trị giá 9 tỷ USD

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã chính thức thiết lập các quy tắc cho Quỹ 5G dành cho khu vực nông thôn với số tiền lên tới 9 tỷ USD trong thập kỷ tới.