Trong khi Ngày của Cha sắp đến, một cuộc ganh đua quyết liệt giữa các ông bố trên Internet đã nổ ra với thách thức: Xem ai xếp chồng được nhiều bánh ngũ cốc Cheerios lên con mình có được nhiều nhất.
{keywords}

Để tham gia thử thách có tên Cheerio Challenge,  chỉ cần 2 thứ mà bất kỳ ông bố chăm trẻ sơ sinh nào cũng có sẵn: Một đứa trẻ và những chiếc bánh ngũ cốc tròn nhỏ xíu. Nhiệm vụ của các ông bố là xếp bánh lên người đứa trẻ thành cột càng cao càng tốt. 

{keywords} 

Thử thách này không bắt buộc điều kiện đứa trẻ đang ngủ hay thức, nhưng rõ ràng các ông bố sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu đứa trẻ ngủ say.

Cũng không có quy định bắt buộc nào về vị trí xếp chồng bánh ngũ cốc, nhưng các ông bố thường thấy vùng đầu và trán của con mình là lý tưởng nhất. 

{keywords} 

Thử thách này được khởi xướng bởi Life of Dad, một cộng đồng bố mẹ trẻ ở Mỹ với mục đích "chúc mừng khởi đầu hành trình làm cha".

Người đồng sáng lập cộng đồng này, anh Patrick Quinn, cho biết đã nảy ra ý tưởng về thách thức hài hước này khi đang chăm đứa con 3 tuần tuổi của mình. 

{keywords} 

"Tôi đang chăm đứa con sơ sinh ngủ thì thấy vài chiếc bánh Cheerios của đứa con lớn làm rơi trên ghế. Tôi thử xếp chúng lên trán con mình và nghĩ rằng không thể xếp hơn được 5 cái."

Tuy nhiên hiện đã có rất nhiều kỷ lục mới được các ông bố trên khắp Internet​ thực hiện. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram... cũng đã lan truyền thách thức hóm hỉnh này của các ông bố với hashtag #CheerioChallenge.​

"Chúng tôi không đặt thêm quy định nào ngoài việc xếp chồng những chiếc bánh tròn càng cao càng tốt", Quinn cho biết. "Mọi người hoàn toàn có thể sáng tạo về cách và vị trí họ xếp những chiếc bánh thành cột trên cơ thể con mình" 

Quinn cũng khuyến khích mọi người có thể sáng tạo thêm với thử thách này. Chẳng han, nếu không có bánh Cheerios, họ có thể thực hiện với bánh hoa quả Fruit Loops, màu sắc bánh sẽ càng ấn tượng.​
{keywords}
Với những người mới tham gia thử thách #CheerioChallenge, Quinn có lời khuyên rằng phần khó nhất là bạn phải nhịn được cười khi xếp bánh.

"Điều khó nhất khi tôi thực hiện xếp bánh là việc tôi phải cố nhịn cười. Đó là nguyên nhân chính khiến tôi không thể xếp được cao hơn 5 chiếc bánh."

{keywords} 

Vào thời điểm bài viết này được thực hiện, kỷ lục cao nhất trên Internet của trò #CheerioChallenge đối với 1 cột bánh là 16 chiếc (xem ảnh dưới), cùng được thực hiện bởi 2 ông bố khác nhau.

{keywords} 

H.P (Theo Mashable)