{keywords}
 

Robot Amagami Ham Ham

Yukai Engineering, nhà sản xuất gối đuôi mèo Qoobo đã tiết lộ một mẫu robot trong hình dạng của thú nhồi bông có tác dụng làm giảm stress cho người dùng.

Cụ thể, robot có tên Amagami Ham Ham có chức năng gặm ngón tay người dùng để tạo cảm giác thoải mái như khi chúng ta chơi đùa với thú cưng. Amagami sử dụng thuật toán “Hamgorithm” với hơn 20 chế độ cắn ngẫu nhiên khiến cho người dùng không thể biết trước được chúng sẽ “gặm nhấm” ngón tay của mình như thế nào.

Yukai đã thiết lập các hành động như liếm, vân vê, mút… để mô phỏng lại cảm giác khi em bé hoặc thú cưng đang gặm ngón tay của người dùng.

Trong tiếng Nhật, “Amagami” mang nghĩa “ngọt ngào”, “ham” có nghĩa “cắn”. Amagami được thiết kế dựa theo một nhân vật trong loạt phim thú nhồi bông Nemu Nemu của Liv Heart Corporation. Có 2 mẫu thú bông cắn tay để người dùng lựa chọn: Yuzu (mèo tam thể) và Kotaro (chó Shiba Inu).

Ngoài ra, Yukai còn giới thiệu một robot nữa mang tên Bocco Emo với hình dạng đáng yêu phục vụ cho nhu cầu y tế.

Mặt nạ làm mát

Doanh nhân Eric Fouchard đã nghĩ ra một hệ thống thông gió nhỏ có thể gắn dưới tấm che mặt vì cảm thấy mệt mỏi với cảm giác nóng nực và ngột ngạt khi đeo mặt nạ chống Covid.

Quạt được giữ cố định bằng một cụm nam châm và được cung cấp năng lượng bởi một pin sạc nhỏ được giữ trong dây đeo sau cổ người dùng.

Đây là một sản phẩm vô cùng ý nghĩa trong việc thích ứng với đại dịch Covid của thế giới trong tương lai.

Xe đua tự lái

Ai sẽ là người ngồi sau tay lái của những chiếc xe đua tự động lái sẽ ​​xuất hiện trên đường đua tại CES?

Paul Mitchell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Energy Systems Network, người tổ chức cuộc thi đua Indy Autonomous Challenge, cho biết: "Xe có thể hoàn toàn tự lái nhờ vào phần mềm. Xe lấy thông tin từ các cảm biến và tự quyết định có nên rẽ, phanh, tăng tốc hay vượt xe khác hay không?”

Xe ô tô tự lái sẽ đua trên Đường cao tốc Ô tô Las Vegas ngày 7/1 với tốc độ lên tới gần 260 km/giờ.

Cuộc thi này không chỉ để giải trí. Theo ông Mitchell, cuộc thi thử nghiệm công nghệ tự hành ở tốc độ cao là tiền đề để một ngày nào đó, ô tô có thể tự vận hành trên đường cao tốc.

Thái Hoàng (Theo Engadget) 

 

Lo ngại Covid, Facebook và Twitter huỷ kế hoạch tham gia CES

Lo ngại Covid, Facebook và Twitter huỷ kế hoạch tham gia CES

Một loạt công ty công nghệ tuyên bố không tham dự Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng tới do lo ngại biến chủng Omicron.