Trên thực tế, nó vẫn hiện diện trên hệ điều hành di động của Táo Khuyết, và bạn có thể bật/tắt nó theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

{keywords}
 

Auto-Brightness là gì?

Auto-Brightness là tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh. Khi bật tính năng này, màn hình iPhone hoặc iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng khi ánh sáng môi trường thay đổi. Nó hữu ích vì bạn không cần điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công, nhất là khi bạn thường di chuyển giữa những nơi có điều kiện ánh sáng khác nhau.

Tuy nhiên vì Auto-Brightness làm thay đổi độ sáng màn hình liên tục, nó cũng làm pin thiết bị cạn nhanh hơn.

Nếu bạn là người ít di chuyển và muốn tiết kiệm pin, bạn có thể tắt nó, sau đó điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công mỗi khi cần.

Sau đây là các bước bạn cần thực hiện nếu muốn tắt tính năng Auto-Brightness trên iPhone hoặc iPad chạy hệ điều hành di động mới nhất của Apple.

Cách tắt tính năng Auto-Brightess trên iOS 13 và iPadOS 13

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad.

{keywords}
 

Bước 2: Chọn Accessibility (Trợ năng).

{keywords}
 

Bước 3: Chọn Display & Text Size (Màn hình & Cỡ chữ).

{keywords}
 

Bước 4: Di chuyển xuống dưới đến cài đặt Auto-Brightness (Độ sáng tự động), sau đó tắt công tắc nằm bên cạnh nó.

{keywords}
 

Bước 5: Thoát ứng dụng Settings (Cài đặt).

Sau khi tắt cài đặt Auto-Brightness, màn hình iPhone hoặc iPad sẽ không điều chỉnh độ sáng tự động nữa. Điều này có nghĩa bạn phải tự mình điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công thông qua Settings (Cài đặt) hoặc Control Center (Trung tâm điều khiển).

{keywords}
 

Sau này, nếu bạn đổi ý và muốn bật lại cài đặt Auto-Brightness, hãy thực hiện các bước tương tự như trên, nhưng ở Bước 5, bạn bật công tắc Auto-Brightness thay vì tắt nó.

Ca Tiếu (theo OSXDaily)

Cách khôi phục phông chữ mặc định khi soạn email trên iOS 13

Cách khôi phục phông chữ mặc định khi soạn email trên iOS 13

Một trong những tính năng thú vị nhất của iOS 13 là khả năng tải, cài đặt, và chọn phông chữ tùy chỉnh trên một số ứng dụng nhất định như Pages và Mail.