Trong quá trình trải nghiệm iOS 13, kể từ khi Apple phát hành phiên bản beta cho đến nay, chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều tính năng mới, Apple không hề nhắc đến trong buổi giới thiệu của hãng. Từ việc chia sẻ audio với hai bộ tai nghe AirPods cùng lúc cho đến các tính năng và cử chỉ ẩn trên iOS 13. Trong tất cả những tính năng chúng tôi tìm ra trên hệ điều hành mới này, chúng tôi thích nhất là những thay đổi trên ứng dụng Photos.

{keywords}
 

Ứng dụng Photos mới bao gồm rất nhiều thay đổi nhỏ nhưng hữu ích. Đơn cử như tính năng cho phép người dùng biến ảnh Live Photo thành video.

Cách biến ảnh Live Photo thành video trên iOS 13

Trên các phiên bản trước của iOS, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh Live Photo và chuyển nó thành ảnh động GIF bằng cách sử dụng rất nhiều ứng dụng khác nhau trên App Store, nhưng biến nó thành video là điều không thể. Tuy nhiên giờ đây, với sự kết hợp của iOS 13 với ứng dụng Photos vừa được tân trang lại, điều đó hoàn toàn khả thi.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Photos (Ảnh) và chọn ảnh Live Photo bạn muốn chuyển thành video.

Bước 2: Bấm nút Share (Chia sẻ).

{keywords}
 

Bước 3: Từ trình đơn xổ ra, bạn chọn tùy chọn Save as Video (Lưu thành video).

{keywords}
 

Hoàn tất. Bạn có thể tìm thấy video trong album Recently Saved (Đã lưu gần đây) trên ứng dụng Photos.

Ca Tiếu (theo iGeeks Blog)

Cách cập nhật ứng dụng trên iOS 13 và iPadOS 13

Cách cập nhật ứng dụng trên iOS 13 và iPadOS 13

Trên iOS 13 và iPadOS 13, thẻ Apple Arcade đã thay thế thẻ Updates của App Store. Điều này đồng thời thay đổi cách người dùng cập nhật ứng dụng trên iPhone và iPad.