Trẻ em và thậm chí cả người lớn đã dành vô số giờ xem video trên YouTube giờ đây đã có thể được ngăn chặn bởi ứng dụng mới của Google. Bạn cũng đã có thể cài đặt nó trên các thiết bị di động.

Các bậc phụ huynh thường than phiền việc con cái họ ngồi xem tivi hàng giờ thay vì ra ngoài hưởng ánh nắng mặt trời và không khí trong lành. Khi công nghệ di động phát triển, các đứa trẻ lại có thể xem video ngay khi ở ngoài trời với điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Tuy nhiên, việc xem liên tục các video có thể làm tổn hại bộ não của bạn.

{keywords}
Xem video quá nhiều có thể gây tổn hại cho não

Ứng dụng mới của Google vừa được ra mắt trong sự kiện Google I/O đã giúp cho việc quản lý giờ giấc xem video trên các thiết bị di động được thực hiện theo ý muốn.

Ngay bây giờ, bạn có thể thiết lập YouTube nhắc bạn về việc đang xem video quá nhiều.

Bằng cách: Mở ứng dụng YouTube và nhấn vào hình ảnh của bạn ở góc trên cùng bên phải. Tới phần Cài đặt> Cài đặt chung> Nhắc tôi nghỉ ngơi.

Có thể chọn tần suất nhắc từ "không bao giờ", 15 phút, 30 phút,... đến 3 giờ.

{keywords}
Cài đặt YouTube nhắc bạn đang xem video quá nhiều

Nếu bạn không thấy tuỳ chọn này trên phiên bản YouTube của mình, hãy bình tĩnh chờ thêm vì tính năng này vừa mới bắt đầu triển khai nên sẽ sớm cập nhật đến thiết bị của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là người xem có thực sự chú ý đến cảnh báo trên màn hình hay không. Khi những đứa trẻ vẫn thường bỏ qua lời nhắc nhở của bố mẹ để xem tivi hay các video trên YouTube cả ngày.

Hải Nguyên (theo PhoneArena)

Trợ lý ảo Google thay chủ nhân trò chuyện như người thật

Trợ lý ảo Google thay chủ nhân trò chuyện như người thật

Google Assistant đang ngày càng trở nên thật hơn khi có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như thực hiện một cuộc gọi điện và hiểu rõ sắc thái của cuộc trò chuyện.

Google I/O 2018: Ra mắt hàng loạt tính năng mới

Google I/O 2018: Ra mắt hàng loạt tính năng mới

Tại sự kiện Google I/O 2018 của mình, Google đã giới thiệu hàng loạt tính năng mới liên quan đến A.I, Google Assistant và hệ điều hành Android P.

Gmail ra tính năng soạn thư thần tốc

Gmail ra tính năng soạn thư thần tốc

Tại sự kiện Google I/O, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã tiết lộ tính năng Smart Compose, một bản cập nhật khác cho Gmail giúp đưa ra gợi ý thông minh, giảm thời gian soạn email.