Nhà sáng lập hệ thống bán lẻ thời trang trực tuyến Zozotown, Yusaku Maezawa vừa treo giải thưởng hấp dẫn cho mọi người dùng Twitter. Bất kì ai retweet bài đăng của ông ta sẽ có cơ hội nhận phần thưởng 1 triệu Yên, tương đương 9.230 USD.

Cach de ban nhan 9.230 USD tu ty phu Nhat hinh anh 1
Tỷ phú Nhật Bản hào phóng tặng 100 triệu Yên cho những người may mắn sau thành công trong kinh doanh. Ảnh: Getty Images.

Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu Yên, sẽ được chia đều cho 100 người may mắn ngẫu nhiên.

Vào thứ Bảy (5/1) Yusaku Maezawa đăng một tweet công bố doanh thu trong năm qua của Zozotown đã đạt 10 tỷ Yên (hơn 92 triệu USD), mức cao nhất từ trước đến nay của hệ thống bán lẻ trực tuyến này. Đồng thời ông đề nghị chia sẻ 100 triệu Yên cho 100 người được chọn ngẫu nhiên trong số những người retweet lại bài viết.

"Với lòng biết ơn, tôi sẽ tặng 100 triệu Yên cho 100 người bằng tiền mặt. Để đăng kí, chỉ cần theo dõi tài khoản của tôi và đăng lại tweet này. Nhận đăng ký đến ngày 7/1. Tôi sẽ trực tiếp thông báo đến người chiến thắng", Yusaku Maezawa cho biết.

Hôm nay (7/1), tỷ phú Nhật đã đăng một tweet khác cảm ơn mọi người vì đã giúp ông lập kỷ lục bài viết được retweet nhiều nhất với 4,1 triệu lượt tại thời điểm ông viết.

Cach de ban nhan 9.230 USD tu ty phu Nhat hinh anh 2
Bài viết treo thưởng của Yusaku Maezawa đã lập kỷ lục mới. Ảnh: Twitter.

Kỷ lục cũ thuộc về Carter Wilkerson, cậu bé đến từ Nevada hi vọng bài viết của mình có 18 triệu lượt retweet để được nhà cung cấp Wendy tặng miễn phí 1 năm cốm gà. Cuối cùng Wilkerson vẫn được thương hiệu thức ăn nhanh này hào phóng tặng dù bài viết của cậu chỉ nhận được 3,6 triệu lượt retweet.

Trước đó, bức ảnh các diễn viên selfie tại lễ trao giải OSCAR 2014 của Ellen DeGeneres đã nhận được 3,3 triệu lượt retweet, một kỷ lục rất ấn tượng tại thời điểm này.

Tỷ phú Yusaku Maezawa cũng từng nổi tiếng với việc trả tiền cho chuyến tham quan vũ trụ trong tương lai của SpaceX.

Nguyễn Mai