Quá trình khôi phục dữ liệu trên iPhone, iPad từ bản sao lưu iCloud thường khiến bạn tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một cách rất đơn giản để rút ngắn quá trình này lại, đó là sử dụng đá để làm mát thiết bị.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho việc khôi phục dữ liệu tốn nhiều thời gian. Nó có thể đến từ kết nối Internet của bạn không ổn định. Một nguyên nhân khác là do CPU của iPhone phải liên tục hoạt động, dẫn đến tình trạng quá nhiệt và giảm hiệu năng.

Cach de iPhone chay nhanh hon voi chi phi gan 0 dong hinh anh 1
Hình ảnh chiếc iPhone được kẹp giữa 2 túi đá. Ảnh: Justin Searls.

Do đó, để có thể tăng tốc thiết bị, điều cần làm nhất làm giữ cho chiếc iPhone của bạn luôn ở trạng thái mát mẻ để máy đạt được hiệu suất xử lý tối đa.

Theo thử nghiệm của Justin Searls, Giám đốc Kinh doanh và Marketing tại Testdouble, thời gian khôi phục dữ liệu trên iPhone được rút ngắn còn một nửa sau khi kẹp máy giữa những túi đá lạnh.

Tuy nhiên, cần lưu ý, với những thế hệ iPhone đời cũ, không hỗ trợ tính năng chống nước, người dùng nên bỏ chúng vào trong chiếc túi chống nước để tránh ảnh hưởng sau khi đá tan. Thêm vào đó, thủ thuật này cũng có thể gây tác động xấu đến tuổi thọ các linh kiện.

Cách biến iPhone 8 'đồng nát' thành hàng mới Dưới đây là cách phục chế chiếc iPhone 8 cũ nhiều bụi bẩn và liên tục sập nguồn.