Từ sim vật lý tới sim “vô hình”

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các chuẩn SIM mới dần dần được phát triển theo xu hướng kích thước nhỏ dần lại và thêm các công nghệ số để phù hợp với sự phát triển của các dòng smartphone hiện nay.

Từ chiếc Mini SIM "đời đầu" ra mắt vào những năm 2000, công nghệ sim điện thoại trở thành chuẩn mực và được sử dụng rất rộng rãi, thay cho các hình thức điện thoại để bàn, bốt điện thoại thời ấy. 

Các thế hệ sim sau này như Micro SIM, Nano SIM được thiết kế nhỏ dần, nhằm tiết giảm không gian thẻ SIM và tối ưu hoá hiệu năng cho thiết bị di động thông minh. Đây là các dòng sim phổ thông, tương thích với hầu hết các loại điện thoại di động, máy tính bảng hiện nay. Tuy nhiên, sau nhiều năm ra mắt, Micro SIM và Nano SIM dần bộc lộ nhiều hạn chế và “đuối sức” trong cuộc đua song hành cùng sự phát triển công nghệ tương lai.

eSIM là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua, và được coi là bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực này. Đây là một dạng SIM điện tử được tích hợp sẵn vào bên trong thiết bị và không thể tháo ra như SIM vật lý thông thường. Việc chuyển đổi eSIM đem lại cho người dùng bước tiến vượt bậc trong công nghệ khi chiếc sim “vô hình” này có thể lưu trữ khối lượng thông tin lớn trên nhiều thuê bao khác nhau và có thể dễ dàng chuyển đổi nhà mạng khi cần.

{keywords}
 

Xu hướng viễn thông của tương lai

Hiện nay, công nghệ eSIM đã không còn là khái niệm mới lạ tại thị trường Việt Nam khi các nhà mạng viễn thông triển khai hạ tầng công nghệ và kỹ thuật hỗ trợ tính năng này trên một số thiết bị di động phổ biến như Iphone, Samsung, Google pixel series,.... và một số dòng máy tính bảng như Ipad,....

MobiFone là nhà mạng tích cực trong việc đưa eSIM đến gần với khách hàng thông qua các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi đăng ký dịch vụ này.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “Trong bối cảnh người dùng dần chuyển đổi sang sử dụng nhiều thiết bị di động công nghệ cao như hiện nay, việc đưa công nghệ eSIM vào thị trường là điều cần thiết để đem lại những trải nghiệm di động tốt nhất cho khách hàng”. 

Các khách hàng có nhu cầu sử dụng công nghệ eSIM có thể đăng ký trực tiếp tại cửa hàng MobiFone hoặc chuyển đổi eSIM qua ứng dụng My MobiFone (với IOS). Trong đó thủ tục chuyển đổi trực tuyến được khá nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm kiếm vì tính thuận tiện và giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức.

Đặc biệt, với khách hàng là thuê bao MobiFone phát triển mới từ ngày 22/10/2021, bao gồm cả thuê bao trả trước, trả sau và là thuê bao eSIM tại thời điểm đăng ký gói cước sẽ nhận được nhiều ưu đãi về cước data hấp dẫn: Chỉ từ 290.000đ/tháng có ngay gói EVIP1 không giới hạn dung lượng data tốc độ cao hoặc 90.000đ/tháng có ngay 6Gb data tốc độ cao/ngày, đặc biệt khi mua gói 6 tháng sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng, mua gói 12 tháng sẽ được tặng thêm 2 tháng sử dụng.

Với khách hàng có nhu cầu sử dụng cả dịch vụ thoại có thể đăng ký gói cước ESIM290, chỉ với 290.000đ/tháng có ngay 6 Gb data tốc độ cao /ngày, miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút và 100 phút gọi ngoại mạng.

Với nỗ lực và mong muốn đưa những ứng dụng công nghệ mới nhất, lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới về Việt Nam để khách hàng có được trải nghiệm công nghệ tốt nhất, MobiFone cung cấp cho khách hàng phương thức chi tiêu hợp lý cùng trải nghiệm viễn thông linh hoạt thông qua hệ thống sản phẩm/dịch vụ được thiết kế chuyên biệt cho từng đối tượng, với mức chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hàng đầu.

Ngọc Minh