Vài năm trở lại đây, thế giới đã được chứng kiến sự lên ngôi của các biểu tượng cảm xúc (emoji) ở khắp mọi nơi. Nếu bạn hiện đã quá ngán ngẩm với việc gửi tin nhắn chứa các emoji quen thuộc đến mức nhàm chán giống như mọi người và đang sở hữu trong tay một chiếc iPhone, bạn có thể kích hoạt một bàn phím ẩn, chứa những emoji cực độc đáo trong dế cưng của mình.

{keywords}

Đối với nhiều người dùng, các hệ thống emoji hiện hành đang bắt đầu trở nên tẻ nhạt. Đây có thể là lí do tại sao Apple gấp rút trở thành nhà sản xuất smartphone lớn đầu tiên trên thế giới hỗ trợ bảng mã Unicode 9.0.

Thông qua việc tung ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 10.2, Apple sẽ bổ sung thêm 70 emoji mới cho các iPhone và iPad trên khắp thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạo sự phấn khích nhất thời. Các emoji mới cho hệ điều hành sắp ra mắt của Táo khuyết dự kiến sẽ chỉ hấp dẫn người dùng lúc ban đầu. Sự vui thích sẽ dần tan biến khi bạn bè, người quen của bạn cũng bắt đầu sử dụng các emoji đó trong những tin nhắn được gửi đi cứ mỗi 5 phút một lần.

Để tạo ra những emoji độc, lạ hơn, bạn có thể kích hoạt một bàn phím cực hay ho đang ẩn giấu trong dế cưng của mình, cho phép bạn gửi đủ loại biểu tượng cảm xúc hình thành từ những ký hiệu chữ, có tên gọi là "kaomoji". Cách thực hiện như sau:

Hãy vào Settings (Cài đặt, tùy theo ngôn ngữ bạn đang sử dụng) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) và chọn Add New Keyboard (Thêm bàn phím mới). Trong phần danh sách các bàn phím iPhone khác, bạn hãy chọn Japanese (tiếng Nhật) và sau đó là Kana.

{keywords} 

Lúc này, bạn có thể truy cập bàn phím emoji mới như cách bạn chuyển từ bàn phím ký tự tiêu chuẩn của Apple sang bàn phím emoji. Chỉ cần chọn bàn phím Kana và ấn nút ^_^ ở hàng cuối để truy cập vào mọi kaomoji.

{keywords} 

Tuấn Anh (Theo BGR)