Tuy nhiên, phụ kiện này đang đối mặt với thực trạng bị làm giả quy mô lớn. Nhiều sản phẩm nhái gần như giống hệt cả về bao bì và sản phẩm nhưng có giá rẻ hơn nhiều lần. 

Nhiều sạc MagSafe không rõ nguồn gốc được rao bán “hàng chuẩn” với giá chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/5 mức giá Apple công bố.

So với sạc MagSafe chính hãng, sạc nhái thường khác biệt về tốc độ sạc (chỉ mất khoảng 1 tiếng để đưa pin iPhone 12 từ 0% lên 50% nhờ dòng chuẩn 15W), khả năng hút dính tốt của nam châm tích hợp, vật liệu chế tạo kém bền... Điều này dẫn tới nguy cơ người dùng mua phải hàng giả kém chất lượng.

Apple đã tính trước điều này và thiết lập sẵn cơ chế nhận biết sạc MagSafe chính hãng, với các bước thực hiện như sau. 

Bước 1: Kết nối iPhone 12 với MagSafe, đồng thời bảo đảm điện đã bắt đầu sạc vào điện thoại. Tốt nhất tạm tháo vỏ bảo vệ máy để tránh sai lệch thông tin. 

Bước 2: Mở ứng dụng Settings trên iPhone, truy cập tới General > About. 

Bước 3: Kéo bảng thông tin xuống mục Apple MagSafe Charger (hoặc Apple MagSafe Duo Charger) rồi nhấn vào đó. Nếu mục này không xuất hiện, sạc MagSafe đang sử dụng là đồ giả. 

Bước 4: Trong nội dung thông tin hiện ra, hãy kiểm tra phần tên nhà sản xuất (Manufacturer) và các thông tin khác (số hiệu sản phẩm, phiên bản phần mềm...) để xác định sạc MagSafe đang dùng. Nếu các trường thông tin này trắng trơn, sạc MagSafe đang sử dụng là giả. 

Sạc MagSafe “xịn” sẽ hiển thị đủ thông tin, đặc biệt là về nhà sản xuất.

Lưu ý: Một số loại phụ kiện tương thích chuẩn sạc MagSafe đến từ các nhà sản xuất có tên tuổi khác (như Anker, Belkin...) cũng có thể không hiển thị thông tin chi tiết, bởi chúng không do Apple sản xuất. Tuy nhiên, đây không phải là những sản phẩm nhái.

(Theo hanoimoi)

Sạc không dây MagSafe Duo của Apple không dùng được củ sạc 29W

Sạc không dây MagSafe Duo của Apple không dùng được củ sạc 29W

Nếu MagSafe Duo được kết nối với củ sạc 29W của Apple, thiết bị này chỉ có thể sạc hoặc iPhone hoặc Apple Watch, thay vì cả hai cùng một lúc như trong thiết kế.