Hồng quân Liên Xô

Cập nhập tin tức Hồng quân Liên Xô

'Người anh cả' của kỵ binh hồng quân Liên Xô

Dưới đây là cuộc đời và chiến công của Tư lệnh Tập đoàn quân Kỵ binh số 1 Hồng quân Liên Xô Semyon Mikhailovich Budyonny.

Vì sao Hồng quân Liên Xô thất bại trong giai đoạn đầu Chiến tranh Vệ quốc?

Ngày 22/6/1941, quân đội Đức phát xít bất ngờ tấn công Liên Xô. Trong vòng một tuần lễ, Phương diện quân (PDQ) Miền Tây, lực lượng chủ yếu phòng thủ tuyến biên giới phía tây Liên Xô bị quân Đức bao vây và tiêu diệt gần hết.

Những 'người lính' bốn chân quả cảm của Liên Xô

Nhiều chú chó ở Liên Xô không chỉ tham gia chiến tranh như một người lính, mà còn trở thành phi hành gia vũ trụ.

Giải mã những biểu tượng chiến thắng trong Thế chiến 2

Trong Thế chiến 2, không chỉ các vũ khí hàng đầu, mà bất cứ thiết bị dân sự nào phù hợp với nhu cầu quân sự cũng được đưa tới tiền tuyến.

Một sĩ quan hải quân Liên Xô bắt được tới 5.000 lính phát xít Nhật

Dạn dày kinh nghiệm trận mạc và đọc được suy nghĩ của đối phương, 1 sĩ quan hải quân đánh bộ Liên Xô đã dễ dàng bắt được 5.000 lính Nhật làm tù binh.

Chiến thắng phát xít - Thiên anh hùng ca chói lọi

Ngày 9/5/1945, các lực lượng dân chủ và hòa bình - đặc biệt là nhân dân và Hồng quân Liên Xô - đã đập tan chủ nghĩa phát xít Đức, giành lại hòa bình cho nhân dân các nước châu Âu.

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Sao Thiên Vương lẫy lừng của Liên Xô

Hồng quân Liên Xô dưới sự chỉ huy của Tướng Georgi Zhukov đã phát động Chiến dịch Sao Thiên Vương - cuộc phản công lẫy lừng làm đổi hẳn hướng Trận Stalingrad.

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Cơn mưa như trút nước đã không thể ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh nhân ngày Ký ức và Đau thương.

Chùm ảnh cực đẹp về anh hùng Liên Xô Thế chiến 2

Các bức ảnh tư liệu đen trắng về các nam nữ anh hùng Liên Xô trong Thế chiến 2 đã được nữ nghệ sĩ Nga Olga Shirnina tô màu thật sinh động.

Chấn động tài liệu mật về cái chết của Hitler

Theo một tài liệu mật mới công bố của FBI, trùm phát xít Adolf Hitler được cho là đã trốn sang Argentina bằng tàu ngầm, chứ không hề tự tử vào năm 1945 khi Berlin thất thủ.