Trong nhiếp ảnh, hiệu ứng mờ viền (vignette) là kỹ thuật giảm độ sáng hoặc bão hòa màu tại viền ngoài so với trọng tâm của bức ảnh nhằm thu hút sự chú ý của người xem vào trọng tâm của bức ảnh. Bạn có thể tạo hiệu ứng này bằng cách chủ động sử dụng ống kính hoặc bộ lọc thích hợp, hoặc bằng các biện pháp xử lý hậu kỳ. Trên iOS 13, bạn có thể tạo hiệu ứng này ngay trên ứng dụng Photos (Ảnh).

{keywords}
 

Để tạo hiệu làm ứng mờ viền ảnh, bạn mở file ảnh bất kỳ, sau đó bấm nút Edit (Sửa) ở phía trên góc phải. Tiếp theo, bạn cuộn thanh công cụ sang bên trái cho đến khi tìm thấy hiệu ứng Vignette (Độ sáng viền).

{keywords}
 

Mặc định, chỉ số làm mờ viền ảnh là 0. Bạn có thể tăng chỉ số này lên mức cao nhất là 100 bằng cách trượt thanh trượt sang trái hoặc giảm nó xuống mức thấp nhất là -100 bằng cách trượt thanh trượt sang phải.

{keywords}
 

Khi đã hài lòng với hiệu ứng làm mờ viền, bạn bấm nút Done (Xong) ở phía trên góc phải của màn hình. Trường hợp bạn muốn hủy bỏ hiệu ứng, hãy bấm nút Cancel (Hủy).

Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)

iOS 13.2 có tính năng chụp ảnh mới rất được trông đợi trên iPhone 11

iOS 13.2 có tính năng chụp ảnh mới rất được trông đợi trên iPhone 11

Apple vừa chính thức trình làng bản nâng cấp iOS 13.2 mới nhất để vá lại hàng loạt lỗi gặp phải trên phiên bản iOS 13.1 trước đây và đặc biệt trang bị thêm tính năng chụp ảnh Deep Fusion trên loạt iPhone 11.