Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 1.

Trước năm 2017, dâu tây Omakase chỉ mọc ở chân núi Alps của Nhật Bản. Giờ đây, chúng được trồng và phát triển trong các trang trại thẳng đứng của Oishii ở New Jersey, Los Angeles và Thành phố New York ở Mỹ.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 2.

Hiroki Koga, người sáng lập kiêm CEO của Oishii, đã khởi nghiệp công ty từ chính sự thất vọng về chất lượng trái cây ở Mỹ. Ông đã gây dựng mọi thứ bằng những hạt giống dâu tây mang từ Nhật Bản, cùng với kiến ​​thức của mình về các kỹ thuật canh tác cổ xưa.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 3.

Mỗi trang trại thẳng đứng được thiết kế để tái tạo lại chính xác các điều kiện của dãy núi Alps ở Nhật Bản và "chính xác tới từng mức nhiệt độ".

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 4.

Oishii "sử dụng robot hỗ trợ AI" trong các trang trại của mình để báo cáo phân tích sức khỏe và năng suất của cây trồng, xác định thời điểm quả đạt độ chín cao nhất.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 5.

Những con ong sẽ thụ phấn cho trang trại trong nhà, vì khí hậu của môi trường đã được duy trì để bắt chước đúng tình trạng "mưa nhẹ, gió mát và nắng chói chang" của dãy núi ở Nhật.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 6.

Dâu tây được coi là một trong những loại cây khó trồng nhất trong nhà, "vì chúng là một loại cây thụ phấn phức tạp", theo đại diện công ty. Các trang trại của họ phải tạo môi trường thuận lợi cho cả ong và cây trồng.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 7.

“Vì canh tác thẳng đứng có nguồn gốc từ Nhật Bản, các nông dân của Oishii được đào tạo về các phương pháp canh tác dâu tây được phát triển và truyền lại trong suốt nhiều thập kỷ ở Nhật Bản", công ty cho biết. "Việc thực hành canh tác của họ tạo ra công thức môi trường hoàn hảo để đảm bảo dâu tây khỏe mạnh từ hạt đến quả."

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 8.

Oishii gần đây đã nhận được 50 triệu USD tiền tài trợ từ vòng Series A hồi tháng 3. CEO Koga nói rằng mô hình kinh doanh của công ty tương tự như mô hình kinh doanh của Tesla, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng giá của những quả mọng này sẽ giảm theo thời gian để nhiều người có thể tiếp cận hơn.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 9.

Hiện một hộp gồm 11 quả dâu tây cỡ vừa có giá 50 USD, còn một hộp cỡ lớn chỉ có 8 quả. Đầu bếp tại các nhà hàng cao cấp ở Manhattan là những người thường xuyên trả tiền cho loại mặt hàng này.

Cách tạo ra những quả dâu tây xa xỉ trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ - Ảnh 10.

Dâu tây Omakase ngọt gấp 2-3 lần dâu tây trồng ở Mỹ, theo Food Navigator. Còn CEO Koga nói rằng dâu tây Mỹ có vị giống như dưa chuột, khi so với dâu Omakase.

(Theo Trí thức trẻ, BI)

Hệ thống cảnh báo sớm động đất bằng trí tuệ nhân tạo

Hệ thống cảnh báo sớm động đất bằng trí tuệ nhân tạo

Một hệ thống cảnh báo sớm động đất có thể đưa ra thông báo trước vài giây về rung chuyển sắp xảy ra bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).