Nếu iPhone của bạn hoạt động không bình thường hoặc bị treo, cách xử lý đơn giản nhất vẫn là tắt nguồn để máy khởi động lại. Vì iPhone đã trải qua nhiều giai đoạn thay đổi thiết kế khác nhau, từ thế hệ dùng nút Home cho đến thế hệ Face ID, nên thao tác tắt nguồn cũng có nhiều cách khác nhau.

Cách tắt nguồn iPhone khi bị treo Táo (force restart)

{keywords}
iPhone đã trải qua nhiều giai đoạn thay đổi thiết kế, nên thao tác tắt nguồn cũng có nhiều cách khác nhau.

Trên iPhone có Face ID, không có nút Home, gồm các dòng máy iPhone 12, iPhone 11, iPhone X (hình 1): Hãy nhấn giữ đồng thời nút sườn và một trong hai nút âm lượng cho đến khi thanh trượt xuất hiện, sau đó kéo thanh trượt tắt nguồn.

Các dòng iPhone có nút Home thế hệ mới, gồm các dòng iPhone 8, iPhone 7, iPhone 6 (hình 2): Hãy nhấn và giữ nút sườn, sau đó kéo thanh trượt tắt nguồn.

Đối với các dòng iPhone có nút Home thế hệ cũ, gồm các dòng iPhone SE, và iPhone 5 trở về trước (hình 3): Hãy nhấn và giữ nút nguồn cạnh trên, sau đó kéo thanh trượt tắt nguồn.

Ngoài ra có thể khởi động lại iphone khi bị treo (force restart) bằng cách tới Cài đặt  => Cài đặt chung => Tắt máy, sau đó kéo thanh trượt.

Để khởi động lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút sườn hoặc nút nguồn cạnh trên (tùy thuộc vào kiểu máy của bạn) cho đến khi logo Apple xuất hiện.

H.A.H

Cách chụp màn hình iPhone các đời máy từ trước đến nay

Cách chụp màn hình iPhone các đời máy từ trước đến nay

Thao tác chụp ảnh màn hình thay đổi tùy theo iPhone có nút Home truyền thống, iPhone có nút Home kiểu mới, hoặc iPhone không có nút Home.