{keywords}
 

Tính năng tắt tiếng với các cuộc gọi không xác định (Silence Unknown Callers) được ra mắt từ iOS 13, có thể được dùng để chặn các cuộc gọi rác một cách hiệu quả. Tuy nhiên, do chưa được phổ biến rộng rãi, nhiều người vẫn không biết đến tính năng này.

Theo đó, Silence Unknown Callers sẽ chặn các cuộc gọi từ các số không có trong danh bạ của bạn. Nếu một số không xác định cố gắng liên lạc với bạn, nó sẽ chuyển thẳng đến thư thoại. iPhone sẽ không đổ chuông khi có số máy lạ gọi, nhưng bạn vẫn sẽ nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ.

Nếu thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, tính năng này sẽ tạm thời tự tắt trong 24 giờ để đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được tất cả các cuộc gọi đến.

Để kích hoạt tính năng này, chọn Cài đặt>Điện thoại> Kích hoạt mục Im lặng khi người lạ gọi đến.

Tuy nhiên, Apple lưu ý rằng bạn có thể không lưu số của người lạ trong danh bạ, nhưng nếu trước đó bạn nhắn tin hoặc chia sẻ số điện thoại trong email với họ, bạn vẫn sẽ nhận được khi các số đó gọi đến.

Nếu Silence Unknown Callers khiến bạn lo sợ bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng như từ khách hàng hay shipper bạn có thể tùy chọn chặn cụ thể số liên hệ. Chọn Cài đặt> Điện thoại >Danh bạ bị chặn và chọn hoặc thêm mới liên hệ muốn chặn. Sau khi được chọn, sẽ không có cuộc gọi, tin nhắn hay email nào được gửi đến từ số điện thoại đó.

Hương Dung (Theo BGR)

Cô gái bị ‘bạn trai’ lừa mất số tiền điện tử trị giá 390.000 USD

Cô gái bị ‘bạn trai’ lừa mất số tiền điện tử trị giá 390.000 USD

Nicole Hutchinson, 24 tuổi, đã bị lừa mất số tiền điện tử trị giá 390.000 USD sau khi vướng vào một cuộc hẹn hò trực tuyến.