Với iOS 15, người dùng vẫn có thể định vị thiết bị nếu điện thoại hết pin hay bị kẻ trộm tắt nguồn. Tính năng này trên bản cập nhật mới cho phép iPhone hoạt động tương tự một chiếc AirTag, bất kỳ thiết bị Apple gần đó có thể nhận tín hiệu thông qua Bluetooth và cập nhật vị trí máy lên mạng lưới Find My.

Để bật tính năng này, người dùng cần mở Cài đặt và nhấn vào phần thiết lập Apple ID ở trên cùng. Sau đó, hãy truy cập vào Tìm iPhone, bật tính năng Mạng tìm (Find My Network) và Gửi vị trí sau cùng (Send Last Location).

Tính năng này cho phép người dùng định vị điện thoại khi thiết bị ngoại tuyến. Khi bật Gửi vị trí sau cùng, iPhone sẽ tự động cập nhật định vị của iPhone đến máy chủ của Apple khi điện thoại sắp hết pin.

Cach dinh vi iPhone bi mat du dien thoai het pin anh 1

Hộp thoại thông báo tính năng tìm iPhone khi máy sắp hết pin hoặc bị người dùng tắt nguồn. Ảnh: 9to5mac.

Sau khi cập nhật iOS 15, iPhone cũng sẽ hiển thị hộp thoại thông báo tính năng này khi điện thoại còn 10% pin. Apple cho biết ứng dụng Find My có thể giúp người dùng định vị thiết bị trong tối đa 24 giờ sau khi máy đã tắt nguồn.

Trên iOS 14, việc khôi phục cài đặt gốc sẽ vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí của Find My. Cải tiến mới của ứng dụng này trên iOS 15 sẽ giúp việc tìm iPhone bị mất dễ dàng hơn.

iOS 15 tương thích với thế hệ iPhone 6s trở lên. Điều này có nghĩa các mẫu iPhone được phát hành từ năm 2015 trở về sau đều có thể cập nhật phiên bản iOS mới.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng một số mẫu iPhone đời cũ sẽ bị thiếu tính năng khi cập nhật iOS 15. Chức năng Find My khi máy tắt nguồn có trên mọi thiết bị tương thích, nhưng một số tính năng thú vị khác như trích văn bản từ hình ảnh, hay chế độ chân dung trong FaceTime chỉ hỗ trợ từ iPhone XS.

(Theo Zingnews)

Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Apple ID hộ người khác trên iOS 15

Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Apple ID hộ người khác trên iOS 15

Người được nhờ hỗ trợ khôi phục mật khẩu Apple ID phải đáp ứng một số điều kiện như: trên 13 tuổi, dùng thiết bị chạy iOS 15 hoặc iPadOS15, đã bật xác thực 2 lớp cho Apple ID và có cài passcode.