Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (được đăng tải bởi báo An ninh Thủ đô) thì công thức tính điểm đối với học sinh xét tuyển vào trường THPT công là:

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn thứ tư ) + Điểm cộng thêm.

Trong đó, bài thi của các môn tính theo thang điểm 10. Các thí sinh được xét tuyển phải có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Những học sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên thi chung kỳ thi của thành phố. Sau đó, các em dự thi tiếp môn chuyên vào chiều 3/6 và ngày 4/6. Thí sinh có nguyện vọng học chương trình song bằng sẽ thi ngày 5/6 và 18/6 (phỏng vấn).

Ngoài ra, để việc tính điểm được chuẩn xác, thí sinh và các bậc phụ huynh cần lưu ý thêm một số vấn đề liên quan đến việc trừ điểm khi vi phạm quy chế thi như sau:

- Thí sinh phạm lỗi một lần ở mức nhìn bài hoặc trao đổi bài với bạn sẽ bị khiển trách và trừ 25% điểm bài thi.

- Thí sinh bị khiển trách một lần, nhưng thí sinh tiếp tục vi phạm quy chế; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với bạn khác; chép bài bạn hoặc để bạn chép bài của mình sẽ bị cảnh cáo và trừ 50% điểm bài thi.

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019, thí sinh cần lưu ý là không được cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học nghề, không lấy điểm rèn luyện và học tập ở THCS.

Trên đây là những thông tin về cách tính điểm thi vào lớp 10 năm 2019-2020 tại Hà Nội mà VnReview tổng hợp và gửi đến các bạn tham khảo.