Nếu chiếc điện thoại Android của bạn sử dụng nhiều kết nối wifi, rất dễ xảy ra tình trạng bạn sẽ quên các mật khẩu wifi đã lưu. Dưới đây là 2 cách giúp bạn hiển thị mật khẩu wifi đã lưu trong bộ nhớ của thiết bị khi không may quên mất chúng.

Sử dụng ES File Explorer

Trước hết, bạn cần một ứng dụng quản lý các tệp tin, cho phép bạn tiếp cận và đọc thư mục gốc. Nếu trình quản lý tệp tin mặc định của bạn không cho phép điều đó, bạn có thể cài đặt ES file Explorer, một trình quản lý tệp tin miễn phí hoàn hảo, tương thích với hầu hết các thiết bị Android và mang tới cho người dùng quyền tiếp cận thư mục hệ thống.

{keywords} 

Tới thư mục data/misc/wifi và bạn sẽ thấy tệp tin có tên wpa_supplicant.conf.

{keywords} 

Mở tệp tin wpa_supplicant.conf và đảm bảo rằng bạn sử dụng tính năng hiển thị text/HTML tích hợp sẵn trong ES File Explorer để thực hiện tác vụ. Trong tệp tin này, bạn sẽ có thể nhìn thấy các hệ thống mạng (SSID) và mật khẩu (psk) cho chúng ngay cạnh đó.

Lúc này bạn có thể ghi lại tên cũng như mật khẩu của mọi mạng kết nối wifi đã lưu trên máy Android. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không được chỉnh sửa bất kỳ thứ gì trong tệp wpa_supplicant.conf vì việc đó có thể thay đổi hoạt động của máy hoặc ảnh hưởng tới khả năng kết nối wifi của thiết bị.

Sử dụng Wifi Password Recovery

Wifi Password Recovery là công cụ miễn phí, đòi hỏi quyền tiếp cận và can thiệp (root) để khôi phục các mật khẩu đã lưu trong smartphone Android. Bạn có thể sử dụng công cụ này để sao lưu mọi mật khẩu wifi trên điện thoại của mình.

{keywords} 

Cách sử dụng như sau: Trước hết, bạn cần download ứng dụng Wifi Password Recovery về smartphone của mình.

{keywords} 

Sau khi cài đặt, bạn cần phải cấp quyền Root Permissions, cho phép chương trình tiếp cận hoàn toàn với mọi tính năng và phần lưu trữ của máy.

{keywords} 

Lúc này, bạn có thể nhìn thấy tất cả các mật khẩu wifi đã lưu, được liệt kê dưới dạng tên mạng (SSID) cạnh mật khẩu (Pass). nếu bạn muốn sao chép mật khẩu, chỉ cần chạm vào tên mạng và sau đó chọn "Copy password to clipboard".

Tuấn Anh (theo Techviral)