Trên iOS 13, Apple đã loại bỏ nút Edit ở màn hình chính của ứng dụng Messages. Việc này làm người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc xóa các cuộc hội thoại hoặc tin nhắn, nhất là khi muốn xóa nhiều đối tượng cùng lúc. May thay, Apple đồng thời bổ sung một cử chỉ mới giúp bạn dễ dàng xóa các cuộc hội thoại hoặc tin nhắn.

{keywords}
 

Thông thường, mỗi khi bạn muốn xóa nhiều cuộc hội thoại cùng lúc, bạn phải bấm nút hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải trên màn hình chính của ứng dụng Messages. Sau đó, bạn bấm nút Select Messages từ trình đơn và chọn các tin nhắn bạn muốn xóa.

Giờ đây, bạn có thể bỏ qua quy trình trên bằng cách bấm và giữ cùng lúc hai ngón tay lên màn hình. Ngay lập tức, ứng dụng Messages sẽ đưa bạn vào chế độ chỉnh sửa. Tại đây, bạn có thể chọn và xóa các cuộc hội thoại bạn muốn.

{keywords}
 

Bên cạnh các cuộc hội thoại, bạn còn có thể sử dụng cử chỉ nhấn và giữ hai ngón tay cùng lúc với các tin nhắn bên trong một cuộc hội thoại.

{keywords}
 

Điểm đặc biệt của cử chỉ mới là nếu bạn đặt hai ngón tay lên hai cuộc hội thoại hoặc tin nhắn khác nhau, nó sẽ tự động chọn cả hai cuộc hội thoại hoặc tin nhắn đó cho bạn.

Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)

Cách xem kích cỡ định dạng file bất kỳ trên iOS 13 và iPadOS

Cách xem kích cỡ định dạng file bất kỳ trên iOS 13 và iPadOS

Bạn muốn biết kích cỡ của một file bất kỳ trên iPhone và iPad? Sau đây là cách thực hiện.