Ôm mộng kiếm tiền, nhiều ngôi sao Instagram 'di cư' sang TikTok

Bộ Y tế livestream trên TikTok kêu gọi phòng chống dịch

Hàn Quốc điều tra TikTok, Huawei lập liên minh thách thức Google

Bạn không cần tài khoản để sử dụng TikTok, nhưng sở hữu một tài khoản cho phép bạn theo dõi các nhà sáng tạo nội dung, đồng thời cung cấp dữ liệu để mạng xã hội này phân tích hành vi và đề xuất nội dung tốt hơn. Tuy nhiên, sở hữu tài khoản TikTok đồng nghĩa với việc bạn cung cấp thông tin cá nhân cho mạng xã hội này. Nếu bạn không còn là fan của TikTok, dưới đây là cách xóa vĩnh viễn tài khoản.

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok
Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok

Để xóa tài khoản TikTok, bạn mở ứng dụng trên iPhone hoặc thiết bị Android và đăng nhập. Tiếp theo, bạn chọn thẻ Me (Tôi) và bấm nút hình ba dấu chấm đặt dọc ở phía trên góc phải để truy cập trình đơn Settings (Cài đặt).

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok
 

Từ trình đơn Settings (Cài đặt), bạn bấm lên nút Manage my account (Quản lý tài khoản).

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok
 

Di chuyển xuống dưới cùng của trang và bấm nút Delete account (Xóa tài khoản).

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok
 

Nếu trước đây, bạn đã cài đặt xác thực qua tin nhắn SMS cho tài khoản TikTok, bạn cần nhập mã xác thực bạn nhận được qua tin nhắn. Hoàn tất, bạn bấm nút Delete account (Xóa tài khoản).

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản TikTok
 

Bấm tiếp nút Delete (Xóa) ở màn hình hiện ra để xác nhận đây là quyết định cuối cùng của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo phiên đăng nhập đã hết hiệu lực bởi vì tài khoản của bạn đã bị xóa trước khi bạn quay về trang chủ của TikTok.

Sau khi xóa tài khoản, bạn sẽ không thể quản lý video mình đã đăng. Bởi vậy, hãy chắc chắn bạn đã xóa video của mình trước khi xóa tài khoản nếu bạn muốn loại bỏ chúng khỏi mạng xã hội này. Bạn sẽ mất quyền truy cập vào những thứ bạn đã mua trên ứng dụng, chẳng hạn như coin (xu).

Sở hữu tài khoản TikTok hữu ích trong việc quản lý và chặn các nội dung bạn không thích. Cho dù lý do xóa tài khoản là gì, tài khoản của bạn cũng sẽ bị xóa vĩnh viễn. May thay, bạn luôn có thể tạo tài khoản mới bất kỳ lúc nào mình muốn.

Ca Tiếu (Theo How-to geek)