Theo 9to5mac, có vẻ như các ứng dụng của bên thứ ba chưa được chuẩn bị tốt để dùng với cụm camera mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho việc mở máy ảnh trên Snapchat, TikTok và Instagram gặp phải những lỗi kỳ lạ.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội phổ biến như Reddit và Twitter, nhiều người tỏ ra lo lắng vì cụm camera rung lên, phát ra âm thanh mỗi lần sử dụng.

iPhone 14 Pro loi camera anh 1

Camera của iPhone 14 Pro rung lên, phát ra âm thanh lạch cạch khi mở trên ứng dụng của bên thứ ba. Ảnh: The Verge.

"Tôi gặp phải tình trạng camera rung một cách không kiểm soát mỗi lần mở Snapchat hoặc bật máy ảnh bằng Instagram. Tuy nhiên, khi chụp ảnh bình thường thì không gặp bất kỳ sự cố gì", chủ nhân iPhone 14 Pro cho biết trên Reddit.

"Tôi nhận chiếc iPhone 14 Pro mới vào hôm qua, camera của nó bị rung liên tục (có thể nhìn thấy và nghe âm thanh khi rung) khi dùng trong Snapchat", một người khác cho biết.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ vấn đề tương tự khi họ sử dụng camera trong các app bên thứ ba như Snapchat, TikTok và Instagram. Một số video ghi lại lỗi kỳ lạ này đang lan truyền trên mạng xã hội. Trong đó, có thể nhìn thấy rõ ống kính của iPhone 14 Pro bị rung, đồng thời bộ phận này phát ra tiếng kêu lạch cạch.

Hiện tại, dường như vấn đề chỉ nằm ở phạm vi sử dụng camera trong app của bên thứ ba. Nếu chụp ảnh, quay phim bằng ứng dụng mặc định của Apple thì không gặp lỗi kỳ lạ nào.

Theo dự đoán của 9to5mac, khả năng cao đây chỉ là một sự cố phần mềm. Có thể các ứng dụng của bên thứ ba chưa chuẩn bị kỹ cho những thay đổi của camera trên iPhone 14 Pro, đặc biệt là vấn đề liên quan đến ổn định hình ảnh quang học. Đó là nguồn gốc của âm thanh khó chịu khi sử dụng.

Apple chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này, do đó, có thể bản thân các ứng dụng bị ảnh hưởng phải tự tung ra bản cập nhật để giải quyết lỗi.

(Theo Zing)

Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao

Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao

Do nguồn hàng khan hiếm những ngày đầu, giá bán dòng iPhone 14 ở các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn chưa giảm nhiệt.