Nghệ thuật trồng cây cảnh Bonsai từ lâu đã là một nét đặc trưng rất nổi tiếng của Nhật Bản. Hiện, các nhà sáng chế của nước này lại đang khiến thế giới “phát sốt” khi cho trình làng những cây Bonsai biết bay độc đáo chưa từng có.

Các nhà sáng chế đặt tên cho những sản phẩm Bonsai biết bay của họ là “Air Bonsai”.


Không giống những cây cảnh được trồng trong chậu bình thường khác, Air Bonsai nằm lơ lửng trong không khí, ở phía trên một chậu cây cảnh đặt ngay phía dưới nó. Tất cả tạo cảm giác như cây cảnh vừa bật rễ bay lên đối với người lần đầu nhìn thấy cảnh tượng đó.

Những người tạo ra Air Bonsai đã xúc tiến một chiến dịch quyên tiền đầu tư trên trang huy động vốn đại chúng Kickstarter hôm 21/1 vừa qua. Và chỉ trong 4 ngày, họ đã nhận được tới hơn 200.000 USD tiền đầu tư, vượt xa mục tiêu ban đầu chỉ là 80.000 USD.

Theo tiết lộ trên trang Kickstarter, bí quyết để tạo ra những cây Bonsai biết bay là sử dụng các nam châm giấu kín. Mỗi sản phảm Air Bonsai gồm 2 phần riêng rẽ: “ngôi sao nhỏ” hay phần cây cảnh và phần “nền năng lượng” là chậu trồng cây thông thường. Cả 2 phần đều được gắn nam châm cùng dấu đối diện nhau để tạo ra hiệu ứng bay lơ lửng.

Ngoài ra, phần nền năng lượng còn được tích hợp một hệ thống xoay để khiến cây quay tròn trong khi lơ lửng trên không.

Các nhà sáng chế đưa ra giá khởi điểm cho mỗi cây Bonsai bay là 200 USD, chưa kể phí vận chuyển. Dự kiến phải đến tháng 4/2016, những khách hàng đầu tiên mới nhận được sản phẩm Air Bonsai mà họ đã đặt hàng.

Tuấn Anh (theo Tech Insider, Weird News)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT:

Trâu rừng ra đòn hiểm húc xuyên nách sư tử