Tuy nhiên, càng khám phá thì chiếc thẻ mời này càng đem đến cho khách mời không ít sự bất ngờ. Hãy cùng phóng viên ICTnews tìm hiểu xem chiếc thẻ mời ra mắt mạng xã hội Lotus có những gì. 

Thiệp mời sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus đang thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Hình thức trông giống như một thẻ ATM mà mọi người vẫn quen thuộc.

Mặt trước của tấm thiệp mời.

Mặt sau có hướng dẫn sử dụng trải nghiệm trương tác trên thiệp mời.

Ngoài tầm thiệp mời giống chiếc thẻ ATM, Lotus còn kèm thêm một biểu tượng hoa sen 6 cánh tương tự như  biểu tượng trong tấm thẻ, giới thiệu những tính năng nổi bật của mạng xã hội này.

Để giải đáp thắc mắc ICTnews, đã có buổi test thử chiếc thẻ này, cho thấy diễn biến kỳ lạ thiên biến vạn hóa xảy ra với chiếc thẻ xanh Lotus: 

Bạn chỉ cần hướng camera vào hình ảnh tấm thẻ, hiệu ứng hiện ra ngay tức. Và cuối cùng, một thông điệp đã hiện lên ở cuối hiệu ứng, nói về sự kiện ra mắt MXH Lotus được tổ chức cực kì hoành tráng tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội ngày 16/9/2019 sắp tới, do đạo diễn Việt Tú dàn dựng và được truyền hình trên VTC1 cũng như livestream tại lotus.vn.

Thiệp mời Lotus là kết quả của hiệu ứng thực tế tăng cường (AR) đang dần trở nên phổ biến hơn. Về cơ bản, AR là trải nghiệm tương tác có phần xen lẫn giữa thực và ảo - một vật thể thực tế ngoài đời được bổ sung gắn kèm các định dạng ảo bởi máy tính qua nhiều kiểu tương tác như hình ảnh, âm thanh. 

Dự kiến sẽ có tới 1200 tấm thẻ Lotus được tung ra cho các khách mời và tín đồ công nghệ tham dự sự kiện, phiên bản thẻ cứng hay thiệp mời online cũng đều có thể tái hiện hiệu ứng AR qua camera.

Để sử dụng, người sở hữu tấm thiệp mời này có thể quét QR code trên smartphone có cài đặt ứng dụng để quét hoặc truy cập địa chỉ lotus.vn/invitation để bắt đầu. Sau đó, cần quét mặt thiệp trải nghiệm hiệu ứng tương tác 3D. Sau đó, kết thúc trải nghiệm, người dùng hãy lưu video và chia sẻ lên mạng xã hội.