đầu tư ra nước ngoài

Cập nhập tin tức đầu tư ra nước ngoài

Doanh nghiệp TT&TT đầu tư hơn 114 triệu USD ra nước ngoài trong 8 tháng

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài ở 14 ngành, lĩnh vực khác nhau trong 8 tháng đầu năm. Trong đó, ngành Thông tin và Truyền thông đứng thứ hai với hơn 114,32 triệu USD.

VinFast xin điều chỉnh tăng vốn đầu tư tại Pháp, Đức và Hà Lan

Công ty cổ phần Vingroup Investment Việt Nam xin điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án của Công ty VinFast tại các nước: Pháp, Đức, Hà Lan.

Đầu tư ra nước ngoài: Nhiều quả ngọt, doanh thu và lợi nhuận tăng cao

Nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài đã có lợi nhuận và thu hồi được số vốn bỏ ra ban đầu. Trong đó, PVN và Viettel là hai đơn vị có số tiền đã thu hồi chiếm 95% tổng số vốn cần thu từ những dự án thực hiện bên ngoài biên giới.

Từ đầu năm đến nay, vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam đạt 452,1 triệu USD

Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và điều chỉnh) đạt 452,1 triệu USD, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đầu tư ra nước ngoài: Doanh thu tăng mạnh, chuyển về nước 1,74 tỷ USD lợi nhuận

Đến hết năm 2021, có 62 dự án đầu tư ra nước ngoài của 14 doanh nghiệp đã phát sinh thu hồi vốn đầu tư, với tổng số vốn đã thu hồi lũy kế là 3,64 tỷ USD, trong đó bao gồm lợi nhuận chuyển về nước là 1,74 tỷ USD.

Sợi dứa Việt Nam đan túi hàng hiệu trời Tây, dệt Kimono ở Nhật

Sợi dứa có đặc tính thấm và hút mồ hôi tốt. Sợi dai, bền hơn sợi chuối. Ngoài ra, mảnh, mịn, mềm. Về giá thành, hiện sợi lá dứa cao hơn sợi chuối nhưng rẻ hơn sợi tơ tằm.

Đại gia Việt thâu tóm tập đoàn ngoại

Năm 2020, Tập đoàn Masan đã mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của nhà chế tạo hàng đầu thế giới có công nghệ chịu nhiệt H.C. Starck (Đức).

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng mạnh, vốn 'đổ' vào Mỹ đứng số 1

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp trên thế giới, hoạt động đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài vẫn tăng mạnh.

Đại gia Việt mua đứt công ty Đức, thắng đối thủ Trung Quốc ở Châu Phi

Nhiều doanh nhân Việt đổ tiền ra nước ngoài để làm ăn kinh doanh, thâu tóm các doanh nghiệp, dự án với tham vọng không chỉ dựa vào thị trường trong nước mà vươn tầm quốc tế.

Hàng chục dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ hơn 1 tỷ USD

Trong số các dự án đầu tư tại nước ngoài, có 47 dự án bị lỗ lũy kế với số lỗ lũy kế là 1.048,57 triệu USD.

Việt Nam đầu tư 12 tỷ USD ra nước ngoài, viễn thông top đầu có lãi

Tổng số vốn đăng ký đầu tư ra nước ngoài là 12,2 tỷ USD. Ba tập đoàn đầu tư lớn nhất: Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Chặn cửa tuồn tiền mua nhà ở nước ngoài để lấy quốc tịch

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tính toán việc “chặn” tình trạng cá nhân đầu tư bất động sản để định cư ở nước ngoài mà không nhằm mục tiêu đầu tư, kinh doanh.

 

Đầu tư nước ngoài: Vietnam Airlines thua lỗ, Vinachem bế tắc dự án 500 triệu USD

Khi mang tiền đi đầu tư ở nước ngoài, nhiều doanh nghiệp nhà nước đã thu được lợi nhuận lớn, kinh doanh có hiệu quả. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp “sa lầy” tại những dự án ở nước ngoài.

Mang 10 tỷ USD ra nước ngoài, cảnh báo rủi ro bất thường

Việc đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam đã có thay đổi đáng kể. Doanh nghiệp tư nhân đang dẫn đầu xu hướng này và nhiều dự án đầu tư vào các thị trường phát triển.

Ẩn số tăng trưởng của Viettel năm 2020

Thực hiện nhiều thay đổi mạnh mẽ năm 2019 với chiến lược chuyển đổi số, Viettel dự kiến tiếp tục đà tăng trưởng tốt năm 2020. Tuy
nhiên, Q.Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng cho biết, vẫn còn một ẩn số về chính sách.

Chục tỷ USD đầu tư ra nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước lỗ nặng

Các doanh nghiệp nhà nước có 114 dự án đầu tư ra nước ngoài, tính đến hết năm 2018. Tổng số lỗ phát sinh trong năm 2018 của các dự án báo lỗ là 367 triệu USD, tăng 265% so với năm 2017.

24 dự án dầu khí thất bại, PetroVietNam hao tốn gần 800 triệu USD

Kiểm toán Nhà nước cho hay, 24 dự án tìm kiếm thăm dò phát triển dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) không thành công, đã và đang hoàn thành thủ tục chấm dứt dự án, với tổng chi phí 773 triệu USD.

PVN chuyển ra nước ngoài tỷ USD: Thua lỗ, nguy cơ mất vốn

Kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước cho thấy, hoạt động đầu tư ra nước ngoài của PVN không hiệu quả, tiềm ẩn rủi ro mất vốn, thua lỗ cao.

13 dự án đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Trong 13 dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có tới 11 dự án chưa rõ hiệu quả, phải dừng lại hoặc chuyển nhượng cho đối tác khác.

Tập đoàn ngoại đặt sẵn tỷ USD: DN Việt không dễ gật đầu nhận tiền

Vốn ngân hàng và dòng vốn ngoại luôn sẵn sàng với các doanh nghiệp Việt, nhưng điều quan trọng hơn là các doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực bản thân để sống sót và phát triển.