căn cước

Cập nhập tin tức căn cước

Những thay đổi thông tin trên thẻ căn cước năm 2024

Luật Căn cước chính thức được Quốc hội nhấn nút thông qua, theo đó sẽ có những thay đổi rõ rệt về thông tin trên thẻ căn cước.

Trung tướng Lê Quốc Hùng: Cấp căn cước sẽ nhanh chóng, không có phiền hà

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ, Luật Căn cước 2023 quy định từng trường hợp được cấp mới, cấp lại, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, không qua trung gian, không phiền hà.

Người dân đã có căn cước công dân không bắt buộc phải thu thập mống mắt

Với người dân đã có thẻ căn cước công dân có giá trị, hiệu lực thì không phải cấp đổi thẻ, không phải tích hợp thông tin về mống mắt.

Áp dụng Luật Căn cước, thẻ căn cước công dân cũ có phải cấp đổi?

Luật Căn cước vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/11 quy định, thẻ căn cước công dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong thẻ, được cấp đổi sang thẻ căn cước khi công dân có yêu cầu.

Chính thức đổi tên thẻ căn cước công dân thành thẻ căn cước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định việc điều chỉnh tên gọi là Luật Căn cước và thẻ căn cước phù hợp với mục đích quản lý và phục vụ nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm: Không tổ chức nào theo dõi được người dùng căn cước gắn chip

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an khẳng định, việc sử dụng thẻ căn cước điện tử có gắn chip hoặc QR code thì không theo dõi và không thể theo dõi được.

Đề xuất cấp căn cước cho người gốc Việt không quốc tịch trong nước

Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân cho rằng, người gốc Việt ở trong nước không có quốc tịch Việt Nam do nhiều nguyên nhân liên quan đến lịch sử, chiến tranh, di cư… Việc cấp căn cước cho những đối tượng này phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Đề nghị đổi 'nơi thường trú' thành 'nơi cư trú' trên căn cước

Việc chỉnh lý "nơi thường trú" in trên căn cước công dân thành "nơi cư trú" in trên căn cước để phù hợp với thực tiễn vì nhiều người chỉ có nơi tạm trú, nơi ở hiện tại hoặc không có nơi thường trú, nơi tạm trú.

Bộ trưởng Công an: Không được giữ thẻ căn cước của dân, kể cả khách sạn

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ có quy định để không ai có quyền giữ thẻ căn cước công dân, trường hợp có khách lưu trú thì khách sạn cũng không có quyền giữ thẻ này.

Quốc hội thảo luận về những thay đổi lớn trên thẻ căn cước

Dự thảo Luật Căn cước Chính phủ trình Quốc hội nêu đề xuất lược bỏ vân tay, sửa dòng chữ căn cước công dân, quê quán, nơi thường trú…

Bình Dương thí điểm bằng lái xe tích hợp tài khoản định danh điện tử

Bình Dương trở thành địa phương thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử.

Vừa khai trương, tổng đài giải đáp hơn 1.400 cuộc gọi về căn cước công dân

Đến 9h ngày 6/1, Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư đã giải đáp cho 1.486 cuộc gọi trong cả nước.

Công an làm thẻ căn cước gắn chíp thâu đêm cho người dân Hà Nội

Công an các quận, huyện ở Hà Nội đang căng mình cấp thẻ căn cước công dân gắn chip theo 3 ca (sáng, chiều và tối) cho người dân. Thậm chí, nhiều nơi tăng ca làm đến 1h sáng hôm sau.

Căn cước công dân gắn chip hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử

Sau 25 ngày, Công an các địa phương tổ chức đồng loạt ra quân, tiến hành cấp căn cước công dân, gắn chip điện tử trên phạm vi toàn quốc nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân với thủ tục được thực hiện đơn giản, nhanh gọn.

Không được để trùng số định danh cá nhân

PTT chỉ đạo Bộ Công an, phối hợp với các cơ quan có liên quan, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về cấu trúc số định danh cá nhân, bảo đảm không xảy ra hiện tượng trùng số, tràn số hoặc sử dụng gian lận số định danh cá nhân.

Việc cấp mã số định danh cá nhân sẽ bị chậm

Do dự án khả thi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa được phê duyệt, việc cấp mã số định danh cá nhân cũng sẽ không thể đúng thời hạn 1/1/2016 như QH yêu cầu.