Smarthome “được lòng” khách mua căn hộ

Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thời kỳ 4.0 khiến các cụm từ “nhà thông minh”, “Internet vạn vật kết nối” thường xuyên được nhắc đến như một xu hướng tiên tiến của phong cách sống hiện đại. Ngoài vị trí đắc địa, các căn hộ cao cấp, sang trọng luôn đi kèm tiện nghi thông minh. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng lựa chọn kỹ càng khi chọn mua nhà bởi không chỉ là nơi để ở, nhà là nơi để hưởng thụ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, người mua nhà thường đặt những giá trị tiện ích nội khu và đồng bộ tiện ích trong căn hộ lên hàng đầu.

Tại Việt Nam, mô hình nhà thông minh dù phát triển muộn hơn so với các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức… Tuy nhiên, ước tính doanh thu từ thị trường nhà thông minh tại Việt Nam sẽ đạt 239,93 triệu USD trong năm 2022. Giai đoạn 2022 - 2026 sẽ có mức tăng trưởng 17,28%/năm, dự tính 2026 sẽ đạt mức doanh thu 453,81 triệu USD (số liệu thống kê của Statista). 

 Một dự án áp dụng bộ giải pháp FPT Smart Home. Ảnh: FPT Telecom

Mặt khác, các dự án bất động sản trong những năm gần đây liên tục đẩy mạnh nâng cấp thành căn hộ thông minh, nhà ở thông minh để trở thành tiêu chí cạnh tranh. Về phía người tiêu dùng, nhiều gia đình Việt cũng chủ động tìm hiểu về nhà thông minh ngay khi bắt đầu dự định xây sửa nhà hoặc mua mới. 

FPT Smart Home - trọn bộ giải pháp cho ngôi nhà thông minh

Chính những tiện ích mà nhà thông minh mang lại, khái niệm “smarthome” dần được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Vì thế mà lĩnh vực nhà thông minh thu hút không ít công ty công nghệ, viễn thông lớn nhỏ tại Việt Nam tham gia nghiên cứu, phát triển.

Một trong những cái tên tiên phong trong ngành viễn thông tại Việt Nam là FPT Telecom, tạo dấu ấn thị trường nhà thông minh trong 7 năm qua với thương hiệu FPT Smart Home. 

FPT Smart Home cung cấp trọn bộ giải pháp cho một ngôi nhà thông minh, tạo ra một hệ sinh thái cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Bộ giải pháp được nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn, uy tín lựa chọn nhờ sở hữu hạ tầng có quy mô, hệ sinh thái được phát triển dựa trên nền tảng sẵn có. 

Theo FPT Telecom, FPT Smart Home đã triển khai ở nhiều dự án bất động sản lớn, góp phần nâng tầm giá trị dự án cũng như gia tăng tiện ích cho không gian sống.

 Một dự án ở Hải Phòng áp dụng hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home

“Tập trung nhiều vào các dự án căn hộ cao cấp, FPT Smart Home đang hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái khu đô thị thông minh, tiếp đến sẽ phát triển thành phố thông minh dựa trên nền tảng vững chãi của hệ sinh thái nhà thông minh của mình”, đại diện FPT Telecom cho biết. 

Tham khảo hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home tại https://fptsmarthome.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 6600.

Doãn Phong