can nhiễu

Cập nhập tin tức can nhiễu

Cục Tần số, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thi tìm nguồn can nhiễu tần số

Ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, hội thao kỹ thuật định vị đài phát vô tuyến để tìm nguồn can nhiễu tần số năm nay có sự tham gia của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Cục.

Đẩy mạnh phối hợp liên bộ xử lý can nhiễu, quy hoạch tần số

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, đẩy mạnh phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan trong xử lý can nhiễu, quy hoạch tần số sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh của đất nước.

Xử phạt hơn nửa tỷ đồng về vi phạm tần số

Trong năm 2015, Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) đã phạt tiền 83 đơn vị với tổng số tiền phạt lên tới 539 triệu đồng vì vi phạm trong việc sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.

Chống can nhiễu: Nhà mạng phải tăng chất lượng sóng

 Nhiều người dân trần tình rằng, sở dĩ họ phải dùng thiết bị kích sóng là do tín hiệu sóng di động nơi đang ở quá kém, và việc vi phạm cũng là "cực chẳng đã".

Can nhiễu di động tăng mạnh, trách nhiệm nhà mạng đến đâu?

 Đại diện Cục Tần số cho biết, hiện tượng can nhiễu sóng thực ra không mới, nhưng đặc biệt rộ lên và ảnh hưởng trên quy mô rộng kể từ đầu năm này, sau khi Viettel thử nghiệm 3G trên băng tần 900 MHz của 2G.

Vì sao nhiều quận HN bị nhiễu sóng di động?

 Các vụ can nhiễu đã gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ của nhà mạng, khiến cho tỷ lệ rớt cuộc gọi tăng cao bất thường, tốc độ kết nối Internet di động suy giảm bất thường, thậm chí là bị gián đoạn.