{keywords}
Ảnh: Rcrwireless

Chính phủ cũng xác nhận rằng cuộc đấu giá đang được lên kế hoạch bắt đầu vào ngày 15/6/2021.

Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Phát triển Kinh tế Canada, ông Navdeep Bains cho biết: “Kể từ khi bắt đầu đại dịch, chính phủ đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Canada để đảm bảo họ có thể tiếp tục cung cấp các dịch vụ để duy trì kết nối. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang tham gia vào thời điểm khó khăn này, cung cấp các dịch vụ thiết yếu để giữ cho người dân kết nối khi đối mặt với dịch bệnh. Một số nhà cung cấp gặp phải trở ngại và chính phủ đang tìm cách giải quyết. Chính phủ sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng như khu vực tư nhân để hiểu rõ những thách thức và hỗ trợ họ, đảm bảo rằng người Canada có quyền truy cập vào mạng chất lượng cao, vùng phủ sóng rộng với giá thành thấp”.

Ông nói thêm rằng, Canada sẽ tiếp tục theo dõi tác động của Covid-19 đối với ngành viễn thông và chính phủ sẽ công bố những thay đổi tiếp theo đối với các mốc thời gian để đấu giá phổ tần nếu cần thiết.

Vào tháng 4 năm ngoái, chính phủ Canada đã huy động được 3,47 tỷ đô la Canada  (khoảng 2,6 tỷ USD) trong việc bán 104 giấy phép trong phổ tần 600 MHz. Trong đó, nhà mạng Rogers Communications thống trị cuộc đấu giá, giành được 52 giấy phép ở tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ với giá 1,725 tỷ USD. Nhà mạng Telus đã chi 931 triệu USD để giành 12 giấy phép, trong khi nhà mạng Bell, nhà cung cấp viễn thông lớn nhất Canada, không giành được một giấy phép nào. Bell cho biết họ quyết định không mua bất kỳ phổ tần nào ở băng tần 600 MHz vì đã có đủ lượng phổ tần trong các băng tần khác.

Nhà mạng Rogers Communications gần đây đã  bắt đầu  triển khai mạng 5G tại một số thành phố được chọn trên khắp Canada bằng thiết bị của Ericsson. Các thành phố được phủ sóng 5G ban đầu của Rogers là Vancouver, Toronto, Ottawa, Montreal và nhà mạng sẽ mở rộng ra hơn 20 thị trường vào cuối năm 2020.

Trong một cuộc gọi hội nghị trước đây với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành của nhà mạng Rogers Communications, ông Joe Natale nói  rằng, công ty dự kiến triển khai công nghệ chia sẻ phổ tần vào cuối năm nay và việc này sẽ cho phép Rogers Communications sử dụng phổ tần 4G hiện tại để cung cấp các dịch vụ 5G.

Nhà mạng đối thủ Telus gần đây đã chọn các nhà cung cấp châu Âu là Ericsson và Nokia để hỗ trợ triển khai mạng 5G, dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay.

Bell Canada đã bắt đầu xây dựng mạng 5G của mình trong năm nay, sử dụng thiết bị từ nhà cung cấp Nokia của Phần Lan. Nhà mạng này cũng chọn công nghệ Mạng truy cập vô tuyến 5G (RAN) của Ericsson để hỗ trợ triển khai truy cập vô tuyến cố định trên thiết bị di động 5G. 

Phan Văn Hòa (Theo rcrwireless)

 

Phần Lan hoàn thành phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ 2

Phần Lan hoàn thành phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ 2

Ngày 8/6, phiên đấu giá phổ tần 5G lần thứ hai ở băng tần 26 GHz của Phần Lan đã kết thúc với chiến thắng thuộc về các nhà khai thác Telia, Elisa và Telenor.