Theo đó, Giám đốc kinh doanh Raghu Reddy, người có công lớn đưa Xiaomi vươn lên dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh và tivi thông minh tại thị trường Ấn Độ, đã từ chức để “theo đuổi những cơ hội phát triển khác” - trích nội dung một email của công ty này vào ngày 07/12.

Xiaomi đang gặp khó tại Ấn Độ. Ảnh: Business Today

Reddy phụ trách mảng bán hàng trực tuyến tại Xiaomi và giúp thương hiệu này trở nên phổ biến trên các trang web thương mại điện tử tại Ấn Độ. Trước đó, vị giám đốc điều hành này làm việc cho nhà bán lẻ trực tuyến Snapdeal Ltd - thương hiệu Ấn Độ được tập đoàn SoftBank hậu thuẫn.

Xiaomi đang là một trong những công ty Trung Quốc nằm ở tầm ngắm giám sát gắt gao của chính phủ Ấn Độ khi bối cảnh quan hệ giữa 2 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân liên tục căng thẳng kể từ năm 2020 - thời điểm các cuộc đụng độ nổ ra dọc theo tuyến biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya.

Cơ quan chức năng Ấn Độ cáo buộc nhà sản xuất smartphone Trung Quốc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, trong khi đó, công ty này cho rằng đó là số tiền chi trả bản quyền theo cam kết.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại, gồm cả của Trung Quốc, phải tăng cường xuất khẩu từ Ấn Độ và xây dựng chuỗi cung ứng tại địa phương.

Trong diễn biến có liên quan, một cơ quan liên bang của Ấn Độ gần đây đã thu giữ khoảng 27.000 điện thoại xuất khẩu bởi Vivo - đối thủ cạnh tranh với Xiaomi, động thái khiến các thương hiệu đến từ Đại lục phải lo lắng.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)