Căng thẳng

Cập nhập tin tức Căng thẳng

Căng thẳng có thể làm gia tăng tuổi sinh học của cơ thể

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Metabolism, căng thẳng là một trong những yếu tố góp phần làm tăng tuổi sinh học của cơ thể.

Tour 'lái xe tăng nghiền ô tô' giải tỏa căng thẳng giá đến hơn 100 triệu

MỸ - Mặc dù đại dịch đã chính thức bị đẩy lùi nhưng những hệ lụy mà nó để lại vẫn còn đó. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số người cảm thấy lo lắng và trầm cảm trên toàn thế giới đã tăng tới 25% trong thời kỳ hậu Covid-19.

Làm sao để tránh áp lực, căng thẳng vào mỗi dịp Tết?

Tết là dịp để mọi người tụ họp đông đủ với gia đình và bạn bè, cùng nhau quây quần mừng năm mới. Tuy nhiên, với không ít người, Tết cũng là khoảng thời gian đầy áp lực do phải lo toan quá nhiều việc cùng một lúc.

Hàn Quốc vào ‘thế khó’ trong cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Hàn Quốc đang gặp sức ép phải lựa chọn giữa một bên là đồng minh quân sự lớn nhất và bên còn lại là đối tác thương mại lớn nhất, khi căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Ăn đồ ngọt có thực sự giảm stress?

Nhiều người có thói quen ăn một chiếc bánh, ngậm vài viên kẹo khi stress. Tuy nhiên, về lâu dài, đồ ngọt tác động khá tiêu cực đến cơ thể.

Thế giới 7 ngày: Chiến sự Nga – Ukraine chưa hạ nhiệt, bán đảo Triều Tiên căng thẳng

Thế giới 7 ngày qua, căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó, tình hình tại bán đảo Triều Tiên cũng gia tăng căng thẳng.

Sống chậm để tìm lại cân bằng

Không hề dễ dàng khi trở lại guồng công việc cũ khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn. Nếu cảm thấy căng thẳng, hãy thử những cách sau để cân bằng.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần giáo viên khối công lập khi dạy trực tuyến

Theo cô Emma Cronwright - diễn giả trong hội thảo trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho giáo viên" do Anh văn Hội Việt Mỹ tổ chức: “Thầy cô cần tập trung chăm sóc bản thân nhiều hơn và đừng nhầm lẫn đó là sự ích kỷ".

Chuỗi hội thảo cải thiện tâm lý tuổi teen trong dịch Covid-19

Dịch Covid-19 khiến dấu hiệu bất thường về sức khỏe tâm lý trở nên rõ rệt hơn với người ở mọi độ tuổi, đặc biệt thanh thiếu niên. Chuỗi hội thảo trực tuyến (từ Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) đề xuất nhiều giải pháp dưới góc nhìn chuyên gia.

Căng thẳng mùa dịch: Đối phó không khó

Trong 1 năm rưỡi sống chung với Covid-19, dù làm việc từ xa hay mới trở lại công sở; căng thẳng, lo lắng dài ngày sẽ khiến bạn trở nên quá tải. Lúc này, nhận biết dấu hiệu stress và chăm sóc sức khỏe tâm lý là điều quan trọng.

Chánh niệm - ‘chìa khóa’ thành công người lãnh đạo

Là lãnh đạo, họ phải phân tích nhiều thông tin, quyết định nhiều việc khiến bị quá tải. Lúc đó, họ chỉ nghe thấy những tiếng “ong ong” trong đầu, không thể tập trung vào việc khác.

Các vấn đề gây căng thẳng cho ‘dân công sở’ thời Covid-19

Covid-19 xuất hiện và đã kéo theo các vấn đề gây căng thẳng như lệnh phong tỏa, các chỉ đạo bắt buộc làm việc tại nhà, từ đó tài chính bị ảnh hưởng... Điều quan trọng là mỗi người cần nhận thức rõ và sẵn sàng đối mặt.

Căng thẳng tích cực - đòn bẩy phát triển bản thân

"Stress" hay căng thẳng thường là phản ứng tâm lý tiêu cực. Tuy nhiên cũng là 1 loại căng thẳng, đôi khi eustress (căng thẳng tích cực) có thể tạo đòn bẩy để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Mỹ tố Nga gây hấn, Moscow tuyên bố không đe dọa bất kỳ ai

Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Moscow "gây hấn" khi Nga triển khai diễn tập quân sự ở biên giới Nga-Ukraina.

Chế độ ăn uống hữu ích cho người hay căng thẳng

Bên cạnh cách để giải toả, xoa dịu căng thẳng như: rèn luyện thể chất và tâm trí, dùng thuốc, thư giãn..., việc có chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là điều cần chú trọng.

‘Trái đắng’ của các công ty Trung Quốc khi đầu tư vào Ấn Độ

Theo CNN, các công ty công nghệ Trung Quốc đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại trước tình hình căng thẳng với Ấn Độ.

Trung Quốc điều máy bay ném bom tới gần biên giới với Ấn Độ

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, một số máy bay ném bom Trung Quốc đã được điều tới gần biên giới giữa nước này với Ấn Độ.

Căng thẳng leo thang, Trung Quốc, Ấn Độ dồn quân tới biên giới chung

Căng thẳng giữa Bắc Kinh và New Delhi tại 'nóc nhà thế giới' đã leo thang, với Trung Quốc bị cáo buộc chuyển hàng nghìn quân tới lãnh thổ tranh chấp và mở rộng một căn cứ không quân trong vùng.

Căng thẳng leo thang, Trung Quốc trục xuất các nhà báo Mỹ

Bắc Kinh tuyên bố thu hồi thẻ hành nghề của tất cả các nhà báo tại 3 cơ quan báo chí lớn của Mỹ tại nước này, trục xuất tất cả khỏi Trung Quốc.

Biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ chìm trong khói lửa

Hơi cay, bom khói đã bao trùm một cửa khẩu giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ khi căng thẳng liên quan tới hàng nghìn người di cư đang tập trung ở biên giới ngày càng tăng.