Biển

Cập nhập tin tức Biển

Việt Nam phải trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển

Theo Đại biểu Quốc hội Tạ Đình Thi, Việt Nam phải trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, an ninh và an toàn; phát triển bền vững kinh tế biển gắn liền với bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ...

Gặp sự cố trên biển, chủ tàu cần lưu ý điều gì?

Ảnh hưởng gió mùa đông Bắc kết hợp với bão Jelawat chuẩn bị đổ bộ vào biển nước ta, dự báo sẽ hình thành đợt áp thấp nhiệt đới, tàu thuyền gặp sự cần xử lý như thế nào?

Tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công tác dự báo biển

Tổng cục Khí tượng thuỷ văn luôn chú trọng tăng cường năng lực dự báo biển cho các dự báo viên, nhằm nâng cao hiệu quả công tác dự báo biển, dự báo nước dâng do bão.

Phát triển kinh tế gắn với bảo tồn sinh thái biển

Là tỉnh có đường bờ biển dài, Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát huy lợi ích từ biển, hải đảo hướng tới kinh tế xanh và phát triển bền vững kinh tế vùng bờ.

“Biển Đông: Chặng đường 15 năm qua”

Trong những năm gần đây, vấn đề Biển Đông đã xuất hiện nhiều yếu tố, khía cạnh mới như: đa phương hóa, quốc tế hóa; quân sự hóa các vùng biển và khu vực chiếm đóng; luật pháp quốc tế được đề cập trong quản lý tranh chấp.

Du khách vào nhà hàng, gọi tôm hùm giá hơn 5 triệu rồi bất ngờ thả xuống biển

Một du khách Thụy Sĩ đã đặt mua tôm hùm sống với giá 200 euro (hơn 5,1 triệu đồng) tại một nhà hàng hải sản ở Italy rồi bất ngờ thả nó xuống biển.

Phát triển nuôi biển gắn với bảo vệ môi trường ở Quảng Bình

Để nâng cao thu nhập cho người dân, giảm áp lực khai thác nguồn lợi thủy sản ven bờ và bảo vệ môi trường sinh thái, người dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã tập trung phát triển các mô hình nuôi biển có giá trị kinh tế cao.

Du khách cởi quần áo đòi quyền được khỏa thân ở bãi biển

HY LẠP - Tại khu nghỉ mát nổi tiếng của Hy Lạp, trên đảo Gavdos gần Crete, đã xảy ra xung đột giữa những du khách thích khỏa thân và chính quyền địa phương.

Vịnh tàu đắm nơi Lisa BlackPink hẹn hò con trai tỷ phú giàu nhất thế giới

Tối ngày 9/8, Lisa (BLACKPINK) khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi đăng tải loạt hình ảnh trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở Navagio, vịnh biển được mệnh danh là đẹp nhất Hy Lạp.

250 nhà khoa học bàn cách 'Đổi mới và phát triển biển bền vững 2023'

Từ 21-23/7, Hội thảo quốc tế “Đổi mới và phát triển biển bền vững 2023” (MSDI 2023) sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Nha Trang cùng 2 hội thảo chuyên đề kỷ niệm hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Tăng cường hợp tác để biến Biển Đông thành vùng biển kết nối

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông, Học viện Ngoại giao, khẳng định Việt Nam sẵn sàng giải quyết những tranh chấp tại Biển Đông một cách hòa bình.

Ngồi ăn quà bên bờ biển, du khách bất ngờ bị chuột cắn chảy máu phải vào viện

THÁI LAN - Một nữ du khách đã đưa ra lời cảnh báo cho những người khác sau khi cô bị một con chuột lớn cắn trong lúc ngồi ăn quà gần bãi biển Bang Saen ở tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Chủ nhà hàng đặt phao bơi, áo phao miễn phí trên bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Chủ một nhà hàng đặt áo phao, phao bơi miễn phí tại bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi "hình ảnh ấm lòng".

Bãi biển hoang sơ ở thiên đường Bali 'chết ngập' trong núi rác

Vỏ chai nhựa, túi nilông... chất thành núi đang nhấn chìm nhiêu bãi biển đẹp hoang sơ của Bali.

Những người sống giản dị, dành cả gia sản hồi sinh rạn san hô ở Đà Nẵng

Nhiều năm qua, anh Lê Chiến cùng đồng đội của mình miệt mài hồi sinh những rạn san hô ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng được ca ngợi là bãi biển lý tưởng hàng đầu thế giới

Mới đây, thời báo NZ Herald News của New Zealand đã xếp hạng bãi biển Đà Nẵng là một trong những địa điểm lý tưởng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè.

Du khách may mắn thoát chết ngay trước hàm cá mập hổ

Những du khách đang bơi tại bãi biển Hillary's Dog gần Perth, Tây Australia, gần đây đã may mắn "thoát chết" khi bị một con cá mập hổ âm thầm tiếp cận mà không hề hay biết.

Công tác phân định biển dựa trên UNCLOS

Trong quá trình thực thi, Việt Nam đã có những đóng góp sáng tạo, góp phần hoàn thiện các quy định của Công ước về phân định biển.

Cặp du khách ngang nhiên 'quan hệ' giữa biển đối mặt mức phạt hơn 3 triệu đồng

Jam Press đưa tin một cặp đôi du khách thản nhiên quan hệ tình dục dưới biển ở Atlántico, Colombia, đã bị chính quyền địa phương truy tìm và xử phạt nặng.

Hàng trăm con cá heo xuất hiện trên vùng biển Khánh Hòa

Hàng trăm con cá heo bơi lội, nhảy múa trước tàu của ngư dân trên vùng biển Khánh Hòa.