Cơ quan quản lý cho rằng Facebook đã vi phạm quy định liên bang khi hạn chế quyền truy cập tài khoản của một số hãng truyền thông nhà nước. Động thái này đánh dấu căng thẳng leo thang hơn so với dự đoán.

{keywords}

Tuần trước, Nga đã áp đặt hạn chế một phần đối với nền tảng truyền thông mạng xã hội này vì những cáo buộc nêu trên.

Vào thời điểm đó, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg, cho biết Meta đã từ chối các yêu cầu của cơ quan chức năng Nga về việc ngừng kiểm tra xác thực và dán nhãn nội dung với các bài đăng của RT và Sputnik.

Moscow khẳng định, kể từ tháng 10/2020 đến nay, họ đã phát hiện 26 “trường hợp truyền thông và các nguồn tin của Nga bị Facebook phân biệt đối xử”.

Trong bối cảnh chiến sự tiếp tục căng thẳng, Nga đã gia tăng quản lý đối với truyền thông truyền thống và mạng xã hội, khi thông qua điều luật cho phép bắt giữ bất kỳ ai lan truyền “tin giả” liên quan các hoạt động quân sự của nước này.

Cũng có tin đồn cho hay các nhà cung cấp Internet tại Nga đã cắt truy cập Twitter. Tuy nhiên, người phát ngôn công ty này cho biết, đã nắm được tình trạng một số dịch vụ bị hạn chế tại Nga, “nhưng không nhận thấy điều gì khác biệt đáng kể so với các thông tin công ty đã thông báo trước đó mà có thể dẫn tới 1 lệnh cấm truy cập”.

Vinh Ngô (theo CNBC)

Tổng thống Mỹ 'nắn gân' Facebook và các mạng xã hội

Tổng thống Mỹ 'nắn gân' Facebook và các mạng xã hội

Ông Biden tuyên bố các nền tảng mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về hậu quả mà họ gây ra đối với sức khỏe tinh thần của người Mỹ, đặc biệt là trẻ em.