Câu hỏi lớn hiện giờ sẽ là: mọi người sẽ nâng cấp những chiếc iPad sắp lỗi thời này, hay họ quyết định vẫn sử dụng iPad cũ?

{keywords}

Đây là một điều thú vị: Mỗi iPad mà Apple bán ra, ngoài trừ iPad 1 (xuất hiện lần đầu vào tháng 4 năm 2010, ngưng sản xuất 1 năm sau đó với khoảng 15 triệu máy tới tay người dùng), đều có thể chạy được hệ điều hành iOS mới nhất.

Tuy nhiên vào buổi WWDC 2016 vừa qua, mọi thứ đã thay đổi. Apple đã công bố rằng họ sẽ ngưng hỗ trợ phần mềm cho iPad 2, iPad 3 và iPad mini thế hệ đầu tiên.

{keywords} 

Điều này có nghĩa khi iOS 10 ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay, hàng triệu chiếc iPad sẽ trở nên lỗi thời. Dựa trên số liệu của tháng 3 năm 2016 từ công ty Localytics, khoảng 40% số lượng iPad sẽ bị Apple bỏ rơi vì chúng không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 10 được nữa.

iPad 2 đang là máy tính bảng phổ biến thứ nhì của Apple, nó được bán ra vào tháng 3 năm 2011 và tháng 3 năm 2014, chỉ thấp hơn 1% so với iPad Air. Tuy đến thời điểm này, những số liệu trên có thể đã thay đổi nhưng với số lượng iPad hiện nay là 318 triệu chiếc, lượng iPad bán ra từ tháng 3 đến tháng 6 sẽ không thay đổi gì nhiều với biểu đồ trên.

XEM THÊM:

Câu hỏi lớn hiện giờ sẽ là: mọi người sẽ nâng cấp những chiếc iPad sắp lỗi thời này, hay họ quyết định vẫn sử dụng chúng?

Nếu người dùng nghiên về lựa chọn đầu tiên, đây sẽ là một niềm phấn khởi lớn cho Apple khi doanh số của họ sẽ tăng cao. Tuy nhiên, nếu lựa chọn thứ hai là phương án cuối cùng của người dùng, thì đây sẽ là một bất lợi lớn về doanh số iPad cho Apple, đồng thời hệ sinh thái máy tính bảng của công ty cũng bị ảnh hưởng.

Theo Trí thức trẻ/ZDNet