cạnh tranh

Cập nhập tin tức cạnh tranh

Hãng pin điện lớn nhất thế giới trở thành 'điểm mù' trong cạnh tranh Mỹ - Trung

CATL, nhà sản xuất pin điện hàng đầu thế giới, có thể trở thành gã khổng lồ tiếp theo của Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách hạn chế.

Big Tech hồi hộp chờ EU điểm danh

Các hãng công nghệ lớn từ Apple đến Facebook đều đang nín thở chờ đợi thông báo ngày 6/9 của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến quản lý kinh tế số.

Google, Nvidia lo ngại trước kế hoạch “bành trướng” của Microsoft

Google, Nvidia cùng Sony bày tỏ lo ngại trước thoả thuận thâu tóm Activision trị giá 69 tỷ USD của Microsoft.

TSMC đối đầu trực tiếp Intel tại châu Âu

Nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đang tiến hành đàm phán với các nhà cung ứng chủ chốt về việc xây dựng nhà máy đúc chip đầu tiên của hãng tại thành phố Dresen (Đức).

Google thao túng thị trường ứng dụng, mua chuộc đối thủ cạnh tranh

Ngày 17/11, đơn khiếu nại gửi lên toà án cáo buộc Google chi tiền “mua chuộc” hàng loạt nhà phát triển ứng dụng lớn, trong một nỗ lực nhằm loại bỏ cạnh tranh nhằm vào Cửa hàng ứng dụng của mình.

TSMC: Kẻ làm thuê nắm yết hầu cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung

Khan hiếm chip và sự cạnh tranh chiến lược giữa Mỹ và Trung Quốc đã đưa công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC), từ một ‘kẻ làm thuê’ gần như vô danh với đại chúng trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi toàn cầu.

TikTok sẽ lấn sang kinh doanh âm nhạc trực tuyến, cạnh tranh với Spotify và Apple Music?

Gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ thâm nhập vào không gian phát nhạc trực tuyến, đối đầu trực tiếp với Spotify và Apple Music.

'Mắt thần' ngầm theo dõi bạn: Từng hành vi, mọi sở thích, tất cả nơi đến

Camera AI phân biệt, lọc độ tuổi của khách khi thực hiện hành vi mua sắm. Từ đó, DN phân tích dữ liệu, bố trí lại gian hàng, phân loại khách theo thu nhập và đã thành công tại Việt Nam.

Trung Quốc chỉ trích dự luật tăng cường cạnh tranh mới của Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tố Mỹ đang thúc đẩy chủ nghĩa bảo hộ khi thượng viện nước này thông qua dự luật tăng cường cạnh tranh.

Nâng cao năng lực cạnh tranh để tăng cường khả năng hội nhập quốc tế

Trong bối cảnh hiện nay, các cấp, các ngành phải tập trung đổi mới sáng tạo và hiệu quả, coi doanh nghiệp và người dân là chủ thể của Hội nhập quốc tế, hình thành thực sự văn hóa hội nhập.

Nỗ lực tìm giải pháp để cải thiện năng lực cạnh tranh quốc gia

Việt Nam đang ở trong một gian đoạn quan trọng của tiến trình phát triển, các nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực tìm cách “hồi sinh” nền kinh tế Việt Nam thông qua một làn sóng cải cách toàn diện mới.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt Trung - Ấn ở Trung Đông

Xung đột biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang biến thành một cuộc cạnh tranh lớn hơn và khốc liệt hơn giữa hai cường quốc châu Á ở Trung Đông.

Tung tin đồn thất thiệt cho doanh nghiệp, cạnh tranh không lành mạnh

Công ty tôi gặp phải tình trạng bị một vài cá nhân tung tin đồn thất thiệt, nói xấu khiến khách hàng lo sợ, không dám trải nghiệm sản phẩm.

Hầu tòa vì vòi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam

Nhóm bị cáo bị đưa ra xét xử tội Cưỡng đoạt tài sản vì đòi TMV Kangnam phải chi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu trên các trang mạng.

Xếp hạng nền kinh tế cạnh tranh, Việt Nam tăng 10 bậc

Bảng xếp hạng được công bố hôm 9/10, đánh giá mức độ cạnh tranh của các thị trường kinh tế toàn cầu bằng cách đo lường các yếu tố như ổn định kinh tế vĩ mô, cơ sở hạ tầng, thị trường lao động và khả năng đổi mới.

TQ nói gì về đề nghị điều tra đối thủ của ông Trump?

Hôm 8/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này không có ý định can thiệp vào chuyện nội bộ của Mỹ.

 

Vi phạm quy định về cạnh tranh không lành mạnh bị phạt tới 2 tỷ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh. Theo đó, mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm quy định về cạnh tranh không lành mạnh là 2 tỷ đồng.

Cận cảnh mô tô 300cc đến từ Thái Lan, giá chỉ 71 triệu đồng

Môtô phong cách chồm lỡ đến từ Thái Lan GPX Mad 300 2019 với thiết kế chất, trang bị hiện đại, giá lại phải chăng làm các đối thủ khác thực sự lo lắng.

Thông về thị trường nhưng cần thoáng về thể chế

Việc có chính sách công nghiệp thông minh cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là sự thông thoáng về thể chế  là những việc cần làm ngay nhằm tận dụng tốt nhất cơ hội  sau khi hai hiệp định EVFTA và IPA được ký kết. 

Mua lại Uber, Grab được tuyên 'vô tội'

Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh đã quyết định không chấp nhận đề nghị của cơ quan điều tra về việc áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh đối với việc Grab mua Uber.